วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เคล็ดลับ การออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหาร ให้โดนใจผู้บริโภค

by Smart SME, 7 มีนาคม 2559

       อาจารย์มยุรี ภาคลำเจียก ที่ปรึกษาสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย ได้กล่าวไว้ในรายการ SME Smart Service ไว้ว่า

       การออกแบบบรรจุภัณฑ์นั้นจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก เช่น กลุ่มเป้าหมายของเราชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ชอบบรรจุภัณฑ์รูปร่างแบบไหน ชอบสีสันแบบใด รวมไปถึงการออกแบบให้ตรงกับเพศและอายุของกลุ่มเป้าหมายที่จะทำให้บรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ของคุณสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น 

        ซึ่งการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารนั้นจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึง 2 ปัจจัยดังต่อไปนี้ 

ปัจจัยแรก คือ คนมีการศึกษาเพิ่มมากขึ้น โดยผู้บริโภคจะคำนึงถึงความปลอดภัยของบรรจุภัณฑ์เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงความชัดเจนของสรรพคุณสินค้าที่ต้องบอกผู้บริโภคให้ชัดเจน อาทิเช่น รับประทานแล้วดีอย่างไร มีน้ำตาลมากน้อยเพียงใด

ปัจจัยที่สอง คือ จำนวนคนที่อาศัยอยู่ในเมืองเพิ่มมากขึ้น มีความเจริญเข้าถึงมากขึ้น ด้วยความเร่งรีบของคนเมือง บรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารจึงจำเป็นจะต้องมีความสะดวกในการใช้ บรรจุภัณฑ์ควรจะเปิดปิดง่าย โดยผู้บริโภคส่วนมากเน้นความสะดวกสบายในการใช้บรรจุภัณฑ์ สามารถพกพาได้ง่ายเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองนั่นเอง 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line