วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

มีไอเดียมีรวย กับ ข้าวเหนียวมูลสมุนไพร ช.ศรแก้ว ที่ใครเห็นเป็นต้องสะดุดตา

by Smart SME, 7 มีนาคม 2559

       1 ในเมนูของหวานที่เรียกได้ว่าเป็นของหวานประจำหน้าร้อนคงจะหนีไม่พ้น ข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลายร้านให้เพื่อนๆได้เลือก ซึ่งแต่ละร้านก็จะงัดกลเม็ดเคล็ดลับการเรียกลูกค้าออกมาแบบสารพัดวิธี ซึ่ง 1 ในร้านข้าวเหนียวมะม่วงยอดฮิตที่เป็นที่รู้จักมาช้านานคือร้าน ช.ศรแก้ว ที่มีไอเดียในการรังสรรค์เมนูข้าวเหนียวมะม่วงให้ออกมาแตกต่างไปจากร้านอื่นซึ่งสามารถเรียกลูกค้าได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว 

        ไอเดียการทำธุรกิจของ ช.ศรแก้ว คือ การใช้ข้าวเหนียวมูลสมุนไพร 9 สีในการรังสรรค์ให้ออกมาเป็นเมนูข้าวเหนียวมะม่วงที่แปลกตาไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน ซึ่งทางร้านได้เปิดขายข้าวเหนียวมะม่วงมายาวนานกว่า 39 ปีแล้วตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่าจนมาถึงรุ่นหลานที่เป็นคนสืบทอดธุรกิจในปัจจุบัน โดยข้าวเหนียวมูลทั้ง 9 สีนั้นทำจากสมุนไพรและฟรุตตี้ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้รับประทานแน่นอน จากความสดใสของสีสันข้าวเหนียวมูลทำให้ไม่ว่าจะลูกค้าเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างสะดุดตา ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์ในการทำตลาดที่ดีที่จะสามารถเรียกลูกค้าได้้ดีเลยทีเดียว

         สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากชมไอเดียของ ช.ศรแก้ว สามารถติดตามได้ในรายการชี้ช่องรวยรายวัน ออกอากาศวันที่ 4 มีนาคม 2559 ได้ที่นี่ คลิกเลย >>  http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8&id=4623

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line