วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

จากความล้มเหลวในหลายธุรกิจ...สู่การต่อสู้จนประสบความสำเร็จกับน้ำผลไม้ผสมเม็ดแมงลัก

by Smart SME, 16 มีนาคม 2559

 

       เรื่องราวของเจ้าของธุรกิจท่านหนึ่งที่เริ่มต้นธุรกิจมากมายด้วยมันสมองและสองมือของตัวเอง โดยล่าสุดเปิดตัวเครื่องดื่มฟังชั่นนอล น้ำผลไม้ใส่เม็ดแมงลัก ที่ให้คุณค่ามากกว่าความหอมหวาน จนติดตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศ และได้รับความนิยมจนถึงขั้นผลิตไม่ทัน แต่กว่าจะเป็นทุกวันนี้เขาต้องผ่านเรื่องราวล้มและลุกมามาก แต่ก็ยังลุกขึ้นและเดินต่อ กับแนวคิดดีดีที่จะทำให้คนทำธุรกิจต้องกล้าลุย ที่ต้องบอกว่าไม่ใช่แค่กล้าลงมือทำ แต่กล้าที่จะทำในสิ่งที่ใครก็คาดไม่ถึง 

       คุณณัฐพงศ์ สุขจริง เจ้าของธุรกิจน้ำผลไม้ผสมเม็ดแมงลัก "กาเน่" ผู้ซึ่งฝ่าฟันกับอุปสรรคในการทำธุรกิจจนประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน โดยแนวคิดของเค้าคือ การกล้าลงมือทำ ไม่กลัวที่จะล้ม พลาดแล้วก็ลุกขึ้นมาทำใหม่ เรียนรู้ความพลาดของตัวเองไว้เป็นประสบการณ์ที่จะทำให้การลงมือทำครั้งต่อไปผิดพลาดน้อยลง รวมไปถึงการที่คุณต้องวิ่งหาโอกาส เพราะโอกาสจะไม่วิ่งหาคุณเอง 

       ถ้าพูดถึงการบริหารงานแล้วคุณณัฐพงศ์เองเป็นผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจด้วยตัวเอง ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นผู้บริหารที่เข้าใจในทุกๆกระบวนการทำธุรกิจตั้งแต่การทำงานในระดับเล็กๆไปจนถึงการวางแผนธุรกิจที่จะทำต่อไป

      นอกจากการกล้าลงมือทำแล้ว กำลังใจก็ถือว่ามีส่วนสำคัญในการทำธุรกิจ เพราะถ้าคุณขาดกำลังใจในการทำธุรกิจแล้วนั้น การล้มแล้วลุกขึ้นมาใหม่จะยากกว่าการได้รับกำลังใจที่ดีจากคนรอบข้างที่จะคอยผลักดันให้คุณฮึดสู้กับธุรกิจของคุณใหม่อีกครั้งนั่นเอง

      สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเรียนรู้มุมมองการบริหารของเจ้าของธุรกิจน้ำผลไม้ผสมเม็ดแมงลัก "กาเน่"  สามารถติดตามเรียนรู้แนวคิดของผู้บริหารคนนี้ได้ในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 12 มีนาคม 2558 ได้ที่นี่ คลิกเลย>> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=4649


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line