วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

แนวคิด 4 หัวใจหลักในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 16 มีนาคม 2559

        หัวใจในการทำธุรกิจในแบบของคุณณัฐพงศ์ สุขจริง เจ้าของธุรกิจน้ำผลไม้ผสมเม็ดแมงลัก ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้จากมันสมองและสองมือของเค้าเอง ซึ่งหัวใจในการทำธุรกิจในแบบของเค้า คือ....

1. ต้องมีความกล้า

     การทำธุรกิจไม่ว่าธุรกิจใดก็ตามนั้น การที่คุณมีความกล้าที่จะลงมือทำธุรกิจถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะความกล้านั้นจะทำให้เป็นแรงผลักดันในการทำธุรกิจและฝ่าฟันกับอุปสรรคที่คุณเจอให้ต่อสู้และผ่านไปได้

2. ปัญญา

     ผู้ทำธุรกิจเองต้องเรียนรู้ว่าการวางแผนการตลาดควรจะไปในทิศทางใด ควรต้องทำอะไร และลูกค้าของเราต้องการอะไร 

3. คนรอบข้าง 

      หลังจากที่คุณมีความคิดและไอเดียอันเกิดจากปัญญาของคุณแล้ว คุณยังต้องมีบุคคลากรที่จะคอยมาสนับสนุนความคิดของเรา

4. รู้จักทางหนีทีไล่

      คุณต้องรู้จักการถอยเมื่อธุรกิจที่คุณทำดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้าท่า การถอยออกมาเร็วถือว่าเป็นเรื่องที่ดี คุณต้องรู้จักเริ่มใหม่ ซึ่งถ้าคุณถอยไม่ทันอาจเกิดความผิดพลาดและต้องเริ่มใหม่ช้ากว่าคนอื่น 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line