วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

4 วิธีง่ายๆ ในการดูแลเส้นผมให้ “สลวยสวยเก๋”

by Smart SME, 29 มีนาคม 2559

        อากาศร้อน 1 ในสาเหตุที่ทำให้เพื่อนๆพบกับปัญหาบนหนังศรีษะ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผมเหม็นเร็ว ผมเหนียว ปัญหาเหล่านี้พบได้จากมลภาวะทางอากาศและแสงแดดที่ทำให้หนังศรีษะของเพื่อนๆมีปัญหา โดยเรามีเคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆสามารถมีหนังศรีษะและเส้นผมที่สุขภาพดีได้ จะทำอย่างไรนั้นไปดูกันเลย!!!

1. สระผมบ่อยๆ

       การสระผมนั้นถือว่าเป็นการชำระล้างสิ่งสกปรกบนศรีษะที่เป็นตัวการทำลายเส้นผมและหนังศรีษะของคุณ แต่ข้อเสียของการสระผมบ่อยๆนั่นก็คือ อาจทำให้หนังศรีษะของคุณแห้งจนเกินไปจึงควรสระผมแต่พอดีและหมั่นรักษาความสะอาดของเส้นผมและหนังศรีษะของคุณให้ดี

2. การกางร่ม และ ใส่หมวก

วิธีนี้ถือได้ว่าเป็นวิธีที่จะสามารถทำให้เส้นผมและหนังศรีษะของคุณไม่ต้องเจอกับแดดที่แผดเผาในหน้าร้อน ซึ่งความร้อนเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำร้ายเส้นผมและหนังศรีษะของคุณ เพราะฉนั้นการหาอุปกรณ์ที่จะมาช่วยป้องกันแสงแดดจึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้ศรีษะของคุณไม่ต้องเจอกับความร้อนโดยตรง 

3. ใช้ความร้อนในการไดร์ผมให้เหมาะสม

การไดร์ผมถือได้ว่าเป็นการทำร้ายเส้นผมโดยที่ไม่รู้ตัว เนื่องด้วยความร้อนจากการไดร์ผมนั้นเป็นตัวการทำร้ายเส้นผมของคุณให้แห้งและเสียหากคุณใช้ความร้อนในการไดร์ที่มากจนเกินไป ทางที่ดีควรเลือกไดร์ที่มีลมเย็นสลับกับการเป่าด้วยลมร้อนเพื่อถนอมเส้นผมของคุณนั่นเอง

4. การเป่าผมด้วยพัดลม

       พัดลมถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่จะทำให้ผมของคุณแห้งจากการสระผม ทั้งยังเป็นทางเลือกที่ไม่ทำร้ายเส้นผมและหนังศรีษะของคุณ สำหรับใครที่มีเวลาควรที่จะเลือกเป่าพัดลมหรือปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติก็จะเป็นผลดีต่อเส้นผมและหนังศรีษะของคุณแน่นอน 

         อีก 1 วิธีที่จะทำให้เส้นผมของคุณไม่โดนทำร้ายจากการเป่าไดร์ คือ การนำผ้ามาพันรอบศรีษะหลังจากคุณเช็ดผมให้แห้งพอหมาด จากนั้นใช้ไดร์เป่าผ่านผ้า วิธีนี้จะทำให้ผมของคุณแห้งเร็วและยังช่วยป้องกันความร้อนจากไดร์ได้ส่วนหนึ่งอีกด้วย ซึ่งเป็นวิธีที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพื่อนๆอย่าลืมทำตามดูนะคะ เพื่อหนังศรีษะและเส้นผมของเพื่อนๆจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรงค่า


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line