วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

4 ภารกิจลดอ้วนให้ลูกวันปิดเทอม

by Smart SME, 1 เมษายน 2559

4 ภารกิจลดอ้วนให้ลูกวันปิดเทอม 

 
หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้พวกเขา 
 
แม้ว่าจะอยู่ในช่วงปิดเทอม ผู้ปกครองก็ไม่ควรยืดหยุ่นตารางเวลาใน 1 วัน ของเด็กๆ ให้พวกเขารู้สึกว่าว่างจนเกินไปจนไม่รู้จะทำอะไร ทางที่ดีควรใช้เวลาว่าง ทางกิจกรรมงานอดิเรก เรียนดนตรี เรียนภาษา เรียนคำนวณ เรียนเต้นรำ เรียนทำอาหาร เล่นกีฬา 
 
 
พาไปเรียนรู้กับสถานที่จริง 
 
การเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเป็นเรื่องที่ดีแต่คงดียิ่งขึ้นหากฝึกให้พวกเขามีปฏิสัมพันธ์กับแหล่งการเรียนรู้ที่มีมิติ จับต้องได้จริง ควรพาไปเรียนรู้ที่พิพิธภัณฑ์ โบราณสถาน สวนสัตว์ หอศิลป์ หรือแม้แต่สถานที่ท่องเที่ยวต่อยอดจินตนาการทางความคิดให้กับพวกเขาได้อีกทางหนึ่ง 
 
 
สอนให้ลูกรู้จัก “การทำงาน” 
 
เด็กๆควรจะรู้จักคุณค่าของเงินมากขึ้น หากคุณสอนให้พวกเขารู้จักเงินอย่างถูกวิธี การจ้างให้พวกเขาทำงานเล้กๆน้อยๆในบ้านก็เป็นหนึ่งวิธีพื้นฐานที่น่าสนใจและยังเป็นการฝึกวินัยที่ดีให้กับพวกเขาด้วย พวกเขาจะรู้จักความอดทนและความรับผิดชอบ 
 
 
ฝึกให้เป็นอาสาสมัคร 
 
การสอนให้พวกเขารู้จักเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในโครงการจิตอาสาต่างๆ มีข้อคิดดีคือ ช่วยฝึกให้พวกเขาเรียนรู้การลงแรงทำงานโดยไม่หวังผลกำไร เป็นการปลูกฝังให้พวกเขารู้จักความมีน้ำใจ โอบอ้อมอารี ที่สำคัญคือ พวกเขาจะได้รู้จักคนมากหน้าหลายตา  
 
 
 
 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line