วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

4 ข้อดีของการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์

by Smart SME, 8 เมษายน 2559

1. ไม่ต้องสร้างแบรนด์ขึ้นมาเอง 

      เนื่องจากธุรกิจต่างๆที่ขยายธุรกิจเป็นแฟรนไชส์นั้นมักจะประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักของหลายๆคน ดังนั้นการที่เราซื้อแฟรนไชส์มาก็เท่ากับเราได้ชื่อแบรนด์มาด้วยโดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยที่จะสร้างแบรนด์เอง ไม่ต้องเสียเวลาในการโปรโมทแบรนด์ ซึ่งกว่าจะทำให้แบรนด์เป็นที่รูกจักนั้นมักใช้เวลานาน 

2. ไม่ต้องมาคอยคิดค้นและพัฒนาระบบเอง

      เชื่อได้ว่ากว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้นย่อมต้องผ่านกระบวนการคิดและบริหารงานที่ดี แต่สิ่งที่จะทำให้การทำธุรกิจไม่มีเรื่องหนักใจในการบริหารคือ การเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ที่ผู้ขายแฟรนไชส์ต้องเป็นผู้คิดค้นและพัฒนาธุรกิจของตัวเอง และนำความคิดนั้นมาปรับใช้กับแฟรนไชส์ ทำให้เราไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องเหล่านี้นั่นเอง

3. ได้รับสินค้า หรือวัตถุดิบที่ผ่านมาตรฐานการรับรองเรียบร้อยแล้ว

      สำหรับสินค้าหรือวัตถุดิบที่ได้มาจากการซื้อแฟรนไชส์นั้นรับรองได้ว่าเป็นสินค้า/วัตถุดิบที่ได้รับมาตรฐานมาเรียบร้อยแล้ว ผู้ซื้อแฟรนไชส์เองจึงไม่ต้องมากังวลว่าสินค้าหรือวัตถุดิบที่ได้นั้นจะปลอดภัยได้มาตรฐานหรือไม่ และยังสะดวกในเรื่องของเวลาที่ไม่ต้องไปหาสินค้าหรือวัตถุดิบเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะลดเวลาในการหาสินค้าหรือวัตถุดิบได้ 

4. มีการประชาสัมพันธ์หรือจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มยอดขายให้อย่างต่อเนื่อง

      ในหลักของการทำธุรกิจนั้น การประชาสัมพันธ์ธุรกิจหรือการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายเป็นสิ่งที่ธุรกิจทุกธุรกิจจำเป็นต้องมี ยิ่งถ้าคุณประชาสัมพันธ์หรือจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายบ่อยแค่ไหนยิ่งจะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จมากเท่านั้น ในทางเดียวกัน ข้อดีของการซื้อแฟรนไชส์จะทำให้เราไม่ต้องมาโปรโมทหรือจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายเอง ซึ่งทางเจ้าของธุรกิจนั้นๆจะเป็นผู้ที่ประชาสัมพันธ์และคอยคิดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายให้เีรา ซึ่งก็แน่นอนว่าไม่มีเจ้าของธุรกิจคนไหนอยากจะให้ธุรกิจที่ทำล้มเหลว นับเป็นข้อดีของผู้ซื้อแฟรนไชส์ที่จะได้ประโยชน์จากผู้ขายแฟรนไชส์ที่จะประชาสัมพันธ์และคิดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายให้ ซึ่งผู้ขายเองจะได้รับประโยชน์จากการที่สินค้าขายได้ทำให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ต้องซื้อสินค้าหรือวัตถุดิบมากขึ้น เรียกได้ว่าทั้งสองฝ่ายก็ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่นั่นเอง 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line