วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

10 วิธีเล่นน้ำสงกรานต์แบบปลอดภัย สไตล์วัยรุ่น

by Smart SME, 12 เมษายน 2559

10 วิธีเล่นน้ำสงกรานต์แบบปลอดภัย สไตล์วัยรุ่น

 

1. การแต่งกาย

 

แต่งกายให้เรียบร้อย แบบไม่บางเกินไป ควรใส่ตามกาละเทศะดูว่าอะไรเหมาะสมไม่เหมาะสมกันด้วยนะ อีกอย่างป้องกันตัวเองจากอันตรายหลายๆอย่างด้วยนะ เกิดกลับบ้านคนเดียวโดนทำมิดีมิร้ายไปละ เป็นเรื่อง!!

 

2. ของมีค่า

 

โทรศัพท์มือถือ ควรจะหาซองกันน้ำดีๆใส่ให้มิดชิด เดี๋ยวน้ำเข้า พังไปไม่คุ้มค่าซ่อมนะจ๊ะ ขอบอก

 

3. เล่นน้ำปลอดภัย

 

ออกไปเล่นน้ำทั้งที อยากจะสาดสาวสวยๆ หนุ่มหล่อ ก็เลือกอุปกรณ์เล่นน้ำที่เหมาะสมด้วยนะจ๊ะ เอาอันที่คิดว่าพอดี ไม่ใหญ่เกินไป เดี๋ยวฉีดเข้าตาจะเสียค่ารักษายาวๆ

 

4. ปะแป้งหรือแต๊ะอั๋ง

 

หนุ่มๆสาวบางคนรอเทศกาลนี้โดยเฉพาะ! ถือโอกาสเล่นน้ำ ปะแป้ง แต๊ะอั๋งสาวขาวๆ สวยๆ เล่นก็เล่นให้มีมารยาทกันหน่อย บางคนเขาก็ไม่ชอบหรอก เขาก็อยากจะมาเล่นน้ำสนุกๆแต่ต้องมาเจอโดนแต๊ะอั๋งอีก สมัยนี้เขาสาดน้ำให้ชุ่มฉ้ำก็พอแล้ว

 

5.แว่นตาช่วยชีวิต

 

ส่วนคนที่หลีกเลี่ยงการเล่นแป้งไม่ได้ละก็ หาแว่นตาใหญ่ๆสักอันเอาไว้กันคนที่มาปะแป้งเรา บางคนปะที อือฮือ!! เอาซะทั้งหน้ามองไม่เห็นทางเลย หรืออีกวิธีคือผ้าขนหนูปะกันไปเช็ดออกกันไปนะ

 

6. ไปกันเป็นกลุ่ม

 

เล่นน้ำสงกรานต์แบบนี้ ไปคนเดียวมันจะไปสนุกอะไร ออกเล่นน้ำทั้งทีชวนเพื่อนๆไปกันเยอะๆได้ทั้งความสนุกแล้วก็ปลอดภัยกว่าไปน้อยๆด้วยนะ

 

7. ไม่เรื้อน ไม่เมา

 

สงกรานต์จะเล่นน้ำให้สนุกทั้งที เดี๋ยวนี้วัยรุ่นกินของมึนเมากันมากมาย เดินไปตามทางทุกร้านเลยแหละขายเบียร์กันเป็นแถบ! จะเล่นน้ำให้สนุกไม่จำเป็นต้องกินให้เมาก็ได้ ไปกับเพื่อนเยอะๆก็สนุกแล้ว

 

8. เมาไม่ขับ

 

ในยุคนี้ส่วนน้อยที่จะขับรถไปจอดตามที่เล่นน้ำสงกรานต์กัน แต่ถ้าคนไหนเล่นน้ำ เมาอีก แนะนำไม่ควรขับรถเด็ดขาด เล่นน้ำสนุกทั้งทีอย่าให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลย แนะนำให้เพื่อนที่มีสติ ไม่เมาขับแทน ไม่ก็จอดไว้ที่บ้าน นั่งรถตุ๊กๆ กระบะ แท็กซี่ หารกันไปเลย

 

9. กลับดึกแบบปลอดภัย

 

ออกกลางคืนเที่ยวผับ บาร์แล้วกลับดึกๆหรือเช้า ควรระวังความปลอดภัยกันมาก ทางที่ดีถ้าเป็นผู้หญิงควรให้เพื่อนหลายๆคนไปส่งที่บ้านจะปลอดภัยที่สุด ส่วนหนุ่มๆกลับบ้านก็กันดูดีๆ เดี๋ยวนี้อันตรายมันไม่เลือกเพศนะ

 

10. แบบนี้ไม่ดีอย่าทำเลย

 

สงกรานต์เป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยที่มีมานาน แต่สังคมสมัยนี้มันเริ่มจะแย่ลงกันแล้ว ตามที่เราได้เห็นกันในคลิปแทบทุกปีว่ามีสาวๆมาเต้นหลังรถกระบะ ถอดเสื้อผ้าโชว์ บ้างก็เป็นสาวประเภทสอง มันไม่ดีเลยนะ บางคนก็ใส่เสื้อผ้าบางเปียกน้ำนิดหน่อยก็เห็นหมดแล้ว เราไม่รู้ใครมีสติเขาอาจเข้ามาลวนลามเราก็ได้ ส่วนใหญ่ก็ขาดสติเพราะเหล้ากันทั้งนั้น พอก่อนเนอะเรื่องเหล้า กินวันอื่นดีกว่าได้ไม่เดือนร้อนคนรอบตัว


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line