วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ห้องพักขาดแคลน ชี้ช่องเปิดธุรกิจโรงแรม-ที่พักในอินเดีย

by Anirut.j, 29 มกราคม 2562

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ชี้รัฐบาลอินเดียอัดมาตรการดึงดูดการลงทุนเต็มสูบในธุรกิจบริการที่พัก โรงแรม และบริการอื่นๆ รองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยว ชี้เป็นโอกาสดีของนักลงทุนไทยในการเข้าไปลงทุน

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยถึงทิศทางตลาดและโอกาสของธุรกิจโรงแรมในอินเดียว่า ขณะนี้รัฐบาลอินเดียได้มีนโยบายในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ในธุรกิจบริการที่พัก โรงแรม เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยว

เพราะเป็นส่วนที่จะช่วยเพิ่มการสร้างงานในประเทศ และสนับสนุนให้มีโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยว โดยรัฐบาลอินเดียได้ผลักดันให้ธุรกิจที่พัก โรงแรม ธุรกิจบริการด้านการประชุมและการแสดงสินค้าต่างๆ (MICE) และบริการอื่นๆ อาทิ สปา และสถานบันเทิง เป็นต้น

โดยกำหนดให้เป็นหนึ่งใน 10 สาขาสำคัญที่จะส่งเสริมการลงทุน และอนุญาตให้ต่างชาติเข้ามาถือหุ้นในกิจการได้สูงสุด 100%

ทั้งนี้ นอกเหนือจากมาตรการส่งเสริมการลงทุน รัฐบาลอินเดียยังได้เร่งลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวในรัฐต่างๆ ทั่วอินเดียภายใต้โครงการ Swadesh Darshan ที่พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวตามจุดเด่นของแต่ละภูมิภาค หรือเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยว เช่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา/วัฒนธรรม เชิงสุขภาพและการแพทย์ รวมถึงการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

และยังมีมาตรการสนับสนุนด้านการออกวีซ่า และการเข้ามาใช้บริการรักษาพยาบาลในอินเดีย ส่วนในด้านตลาดต่างประเทศ รัฐบาลได้กระตุ้นตลาดภายใต้แคมเปญ Incredible India 2.0 โดยตั้งเป้าจะดึงดูดให้ชาวต่างชาติมาเยือนอินเดียไม่น้อยกว่า 20 ล้านคนในปี 2020

โดยสถิติในปัจจุบันพบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่มาจากบังกลาเทศ อเมริกา และยุโรป ตามลำดับ ในขณะที่นักท่องเที่ยวจีนและมาเลเซียมีจำนวนมากติดอันดับ โดยมีสัดส่วนประมาณ 3%

 

 

“ในภาพรวม ห้องพักในอินเดียยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่มีจำนวนมากถึง 1,600 คน และขยายตัวประมาณ 10% ต่อปี ในปี 2017-18 พบว่าอัตราการเข้าพักของโรงแรมโดยเฉลี่ยทั่วทั้งอินเดียอยู่ที่ 66.6% ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าในช่วงปี 2018–2021 ความต้องการจะขยายตัวที่ 12% แต่ปริมาณห้องพักจะเพิ่มขึ้นมารองรับได้เพียง 8% ในขณะที่ Credit Rating Agency (ICRA) คาดการณ์ว่าอัตราการเข้าพักในอินเดียจะสูงสุดในปี 2021-2022 ที่ประมาณ 69-70%”น.ส.บรรจงจิตต์กล่าว

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line