วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

สายการบิน “นกแอร์” ยกเลิก 2 เส้นทางบินเพื่อเร่งลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เริ่ม 1 มี.ค. นี้

by Anirut.j, 22 กุมภาพันธ์ 2562

สายการบินนกแอร์ แจ้งยกเลิกการให้บริการ 2 เส้นทางบินในประเทศไทย พร้อมปลดระวางเครื่องบิน 2 ลำ หลังต้องรับภาระแบกต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เริ่ม 1 มีนาคม 2562 – 26 ตุลาคม 2562

นายประเวช องอาจสิทธิกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงในเรื่องการยกเลิก 2 เส้นทางบินในประเทศไทยว่า การประกาศในครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานการหยุดเรียนชั่วคราว 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง ดอนเมือง-ร้อยเอ็ด และเส้นทางดอนเมือง-นครพนม ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2562 – 26 ตุลาคม 2562 พร้อมทั้งปลดระวางเครื่องบิน ATR 72-500 จำนวน 2 ลำ ซึ่งใช้ทำการบินในเส้นทางดังกล่าว

“การปลดระวางเครื่องบินก่อนกำหนดระยะเวลาเช่าเป็นไปเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เนื่องจากเครื่องบินมีขนาดเล็ก จุผู้โดยสารได้น้อย แต่กลับต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่ากับเครื่องบินขนาดใหญ่ลำอื่น ทำให้ต้องรับต้นทุนสูง ซึ่งเป็นเรื่องที่เกินความจำเป็น”

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังวันที่ 26 ตุลาคม นกแอร์จะพิจารณาเปิดเส้นทางบินอีกครั้ง หากมีความต้องการจากผู้โดยสารมากขึ้น

ทั้งนี้ การปรับลดเส้นทางเป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูของสายการบินนกแอร์ที่ต้องการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่าย ด้วยการจัดฝูงบินให้มีความเหมาะสม ซึ่งบริษัทตั้งเป้าว่าจะหยุดการขาดทุนให้ได้ภายในปีนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line