วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

8 ธุรกิจฮิต โกยรายได้ในช่วงเลือกตั้ง

by Nanyarath Niyompong, 20 มีนาคม 2562

แน่นอนว่า การเลือกตั้ง เป็นสิ่งที่หลายคนตั้งตารอ เพื่อให้ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยได้อย่างสมบูรณ์ ในขณะที่คนไทยส่วนใหญ่ลุ้นว่าจะได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อบริหารประเทศและเศรษฐกิจให้เติบโต ในอีกด้านหนึ่ง มีเหล่าธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากฤดูกาลเลือกตั้งที่มีรายได้งอกงามก่อนใคร โดยเฉพาะ 8 ธุรกิจดังต่อไปนี้ 

1.ตัดต่อ - กราฟิกดีไซน์ 

แน่นอนว่าหากคุณมีฝีมือด้านการออกแบบ ตัดต่อภาพเก่ง เพิ่มจำนวนคนหรือเพิ่มแบ็คกราวน์ เพื่อให้ภาพถ่ายสวยงาม หรือจัดวางภาพคนด้วยคอมโพซิชั่นที่เนี้ยบ รับรองว่าช่วงเลือกตั้ง คุณเนื้อหอมแน่นอน 

2.รับจ้างทั่วไป

นาทีทองของคุณมาถึงแล้ว เพราะในช่วงเลือกตั้งอาชีพรับจ้างทั่วไปจะถูกจ้างให้ไปช่วยมีส่วนร่วมในการเดินหาเสียง, ช่วยถือป้าย หรือสร้างความบันเทิงต่างๆ 

3.วัสดุทำป้าย

ไม่ว่าจะเป็นร้านขายไวนิล, ฟิวเจอร์บอร์ด, กระดาษ หรือวัสดุใดๆ ที่ใช้ทำป้ายหาเสียงได้ รับรองว่าช่วงเลือกตั้ง ร้านคุณรับทรัพย์เต็มกระเป๋าอย่างแน่นอน แต่ต้องมีคุณภาพสักหน่อย เพราะคู่แข่งรอเสียบอยู่เยอะจริงๆ

4.ร้านขายไม้

คุณเคยนับดูหรือไม่ว่า ป้ายหาเสียงช่วงเลือกตั้งมีจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งไม้ ถือเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้ในการติดตั้ง ประคับประคองป้ายหาเสียงไม่ให้ล้มไปไหน จึงเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจโกยเงินในช่วงเลือกตั้งอย่างไม่ต้องสงสัย 

5.รับจ้างแจกใบปลิว

อีกหนึ่งวิธีที่จะเข้าถึงประชาชนคนหมู่มาก ทั้งบ้านนอก บ้านใน ทั้งซ้ายและขวานั่นคือการเดิน เดิน แล้วก็เดิน เพื่อส่งมอบข้อมูลอันล้ำค่าอย่าง ใบปลิวของผู้สมัครรับเลือกตั้งตามบ้านต่างๆ สนนราคา ก็อยู่ที่วันละ 300-500 บาท หรือแล้วแต่จะตกลงกันตามความยากง่ายของพื้นที่ รับจ้างแจกใบปลิวจึงฮอตไม่แพ้ใคร

6.รถแห่

เสียงดัง ฟังชัด ตอกย้ำสร้างการรับรู้ หนีไม่พ้นการจ้างรถแห่ โดยมีทั้งผู้รับจ้างโปรโมทพรรค โดยย้ำนโยบายสั้นๆ พร้อมชื่อและเบอร์ และขาดไม่ได้คือชื่อของพรรคนั้นๆ ให้ประชาชนในพื้นที่จดจำรายละเอียดได้ติดหู หรือจะเป็นรถแห่ที่มีผู้ลงสมัครมคอยทักทายประชาชนไปด้วย ก็ยิ่งสร้างสีสันในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี

7.ปั๊มน้ำมัน

รถแห่ จะมีไม่ได้เลยหากไม่มีน้ำมัน ปั๊มน้ำมันจึงจะยิ่งขายดิบขายดีในช่วงนี้ เพราะรถหนึ่งคันต้องอาศัยขับเข้านอกออกในไปยังแหล่งชุมชนต่างๆ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจี่ปกติขายดีอยู่แล้ว ยิ่งยอดขายพุ่งเข้าไปใหญ่

8.เครื่องเสียง

จะพูดกันเบาๆ คงไม่มีใครได้ยิน เครื่องเสียงจึงเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะทำให้ผู้ลงสมัคร กับ ประชาชนได้สื่อสารกัน ฟังนโยบายของพรรคกันแบบชัดๆ กันไปเลย ไม่ว่าจะเป้นเครื่องเสียงชุดเล็กหรืออลังการงานจ้าง ก้ต่างโกยเงินในช่วงนี้กันจนรับทรัพย์แทบไม่ไหว

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line