วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

เกณฑ์ทหาร ไร้ทุจริต มีแต่ความโปร่งใส

by thaksuthee, 1 เมษายน 2562

กองทัพบก จะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ระหว่าง 1-12 เม.ย. โดยในปีนี้ชายไทยที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก คือ ผู้ที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ (เกิด พ.ศ.2541) กับผู้ที่มีอายุ 22-29 ปี (เกิด พ.ศ.2533-2540) ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกหรือเป็นผู้ที่เคยเข้ารับการตรวจเลือกแล้วในปีที่ผ่านมา แต่ผลการตรวจเลือกยังไม่แล้วเสร็จ

รวมทั้งผู้ที่ได้รับการผ่อนผันในกรณีต่างๆ ให้ไปเข้ารับการตรวจเลือกทหารตามวัน เวลา สถานที่ ในหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ณ สถานที่จัดการตรวจเลือกทหาร เช่น ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานเขต หอประชุม วัด เป็นต้น โดยให้เตรียมเอกสารสำคัญ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน, ใบสำคัญทหารกองเกิน (แบบ สด.9), หมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (แบบ สด.35), หลักฐานการศึกษา และใบรับรองแพทย์ เพื่อใช้แสดงการขอรับสิทธิและประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจเลือกฯ

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะสมัครเป็นทหาร ให้แจ้งความประสงค์ทันทีที่ไปรายงานตัว ส่วนนิสิต/นักศึกษา หรือผู้ที่จะขอผ่อนผันก็ให้ไปแสดงตนต่อคณะกรรมการตรวจเลือกด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ที่มีเหตุสุดวิสัยหรือเจ็บป่วยกะทันหันและไม่สามารถไปแสดงตนต่อคณะกรรมการตรวจเลือกฯ ตามหมายนัดได้ ให้แจ้งฝ่ายปกครองท้องถิ่นหรือส่งผู้แทนเข้าแจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกทันที

ทั้งนี้ ในระหว่างเข้ารับการตรวจเลือกหากมีข้อสงสัยในขั้นตอนหรือการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สามารถคัดค้านหรือสอบถามในขณะนั้นได้โดยทันที รวมทั้งผู้ใดทราบว่ามีการช่วยเหลือกันในทางทุจริต สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เลขที่ 2 ถนนเจริญกรุง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. 10200 โทร 0-2223-3295 หรือ www.tdc.mi.th และ www.sussadee.com


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line