วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

ร้านกาแฟ ไล่ลูกค้าออกจากร้าน หลังถ่ายรูปเมนูให้เพื่อนสั่งทางไลน์

by thaksuthee, 4 เมษายน 2562

เกิดเป็นประเด็นดราม่าให้โลกออนไลน์ได้วิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างมาก กับกรณีร้านกาแฟเชิญลูกค้าออกจากร้านเพราะถ่ายรูปเมนูนาน โดยผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก Sita Rinzaa ได้โพสต์ข้อความที่เกิดขึ้นกับตัวเองว่า

เช้าเมื่อวานมีความตั้งใจไปร้าน BREWFLAVORS เพื่อไปร่วมกิจกรรมการแจก cup sleeve ที่เจ้าของโปรเจคขออนุญาตให้ทางร้านแจกให้แก่ลูกค้าที่ซื้อกาแฟเป็นของที่ระลึกในวันเกิดศิลปิน และร้านตั้งอยู่ในเขตบางแสน เข้าร้าน เราไป 1 คน แต่ต้องการซื้อกาแฟ 3 แก้ว ไม่ได้มีเมนูในดวงใจ เพราะไปเป็นครั้งแรกรู้จักร้านนี้จากกิจกรรมโปรเจค ดังนั้นเราจึงขอดูเมนูในร้าน ในร้านมีพนักงานหญิง 2 คน และชายอีกหนึ่งคน ซึ่งกำลังให้บริการลูกค้าในการเลือกซื้อกาแฟ พนักงานหญิงหยิบเมนูให้ เราถามว่ามีอเมริกาโน่ใส่น้ำผึ้งไหม พนักงานตอบว่ามีจากนั้นเราขอดูเมนูเพื่อสั่งเพิ่มเติม เราถ่ายเมนูส่งไปทางไลน์ให้น้อง เพื่อให้เค้าเลือกสั่ง ระหว่างนั้นพนักงานชายบอกว่าเมนูกว่า 300 เมนูถ่ายไม่หมดหรอก เราว่าไม่เป็นไรถ่ายแค่เมนูกาแฟส่งให้น้องเลือกค่ะ ใช้เวลาในช่วงนี้ 10 นาที ระหว่างที่เลือกเมนู 3 เมนูเรียบร้อย พนักงานชายเดินมารวบเมนูไปจากเรา พร้อมพูดว่า"ผมว่า..พี่หลายครั้งแล้ว"เเละเชิญเราออกจากร้าน จากนั้นเดินไปหลังร้าน เราถามน้องที่เคาเตอร์เกิดอะไรขึ้น ไม่มีใครตอบ ลูกค้าสาวคนดังกล่าวจึงขอโทษและก็งง เดินออกจากร้านไป

 

 

 

ความรู้สึกคือใจสั่น อาย น้ำตาคลอเบ้าอยู่หน้าร้านพร้อมความมึนงงว่าผิดอะไร จึงได้อธิบาย เมื่อเค้าเดินกลับมาเราขอโทษเค้า ถามว่าเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่พอใจเรื่องการถ่ายเมนู ขอโทษ และยินดีให้ดูไลน์ลบภาพในมือถือทิ้งได้เลย เค้าบอกว่าเมนูอ่ะดูมาจากเฟสก็ได้ และให้เราออกจากร้านไม่ขายกาแฟให้ ถ้าจะกินกาแฟร้านแถวนี้มีขายเยอะแยะ ว่าเรา ต่อหน้าพนักงานหญิง 2 คน และลูกค้า 1 คนที่นั่งดื่มกาแฟ เรายังคงขอโทษและยืนอยู่ตรงเคาเตอร์แม้ว่าเค้าจะเปิดประตูให้เราออกจากร้านก็ตาม เรายังขอโทษและวางมือถือลงบนเคาเตอร์ให้ลบภาพได้ เเละเมื่อยื้อกันไม่ได้ เราจึงบอกว่ามีคนแนะนำร้านกาแฟนี้มา และมาจากโปรเจคที่ครอบแก้ว ไม่เคยรู้จักร้านนี้มาก่อนและมีคนแนะนำมา คุยวนกันอยู่แค่นี้

 

ด้าน นายพัทรวิชญ์ เจ้าของร้านกาแฟ ชี้แจงผ่านรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 กรณีลูกค้าที่มาใช้บริการพื้นฐานแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผู้ที่มาใช้บริการและผู้ให้บริการ ถ้ารู้สึกไม่แฮปปี้ต่อกัน ก็ควรบอกกันตรงๆ ว่าไม่แฮปปี้ ทางร้านก็ไม่โกรธ และสามารถไปใช้บริการที่อื่นได้ ปัญหาน่าจะจบแค่ตรงนั้น แต่ไม่ควรนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ และทางเจ้าของร้าน
ให้เหตุผล เป็นเพราะว่าลูกค้าถ่ายรูปเมนู และทางร้านก็รอลูกค้าสั่งเมนูนาน มีการสอบถามหลายรอบแต่ก็ยังไม่สนใจและถ่ายรูปต่อไป พร้อมทิ้งท้ายว่า ทางร้านยอมรับหากทางร้านทำผิดก็พร้อมจะแก้ไข และปรับปรุง เบื้องต้นได้ติดต่อขอเคลียร์ปัญหาดังกล่าว และได้มีการขอโทษผู้เสียหายไปแล้ว ซึ่งเรื่องก็น่าจะจบลง

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line