วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

คน 6 ประเภทที่ต้องมีไว้ในชีวิต เพราะพวกเขาจะผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จ

by Anirut.j, 4 เมษายน 2562

ในโลกอันแสนวุ่นวายที่เราทุกคนต้องประสบพบเจอ และต้องดำเนินชีวิตอยู่กันทุกวันนี้ เพื่อให้ตัวเองรอดในสังคม สิ่งหนึ่งที่เราพบเจอทั้งในสังคมการทำงาน สังคมคนรู้จัก หรือแม้แต่สังคมเพื่อนบ้าน คือ “คน”

หากยิงคำถามไป เชื่อว่าทุกคนก็อยากเจอคนดีๆ และอยากเก็บพวกเขาเหล่านั้นไว้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่อีกมุมหนึ่งคนที่คิดไม่ดีต่อเรา ก็มีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตของเราให้ประสบความสำเร็จ เดินไปสู่เป้าหมายได้เช่นกัน เพราะในโลกของคนทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ จ็อบส์, อีลอน มัสก์, เจฟฟ์ เบซอส, บิล เกตส์ พวกเขาเหล่านี้ต่างเคยโดนคนดูถูก ก่นด่ามานักต่อนัก

ดังนั้น เรามาดูกันว่าคน 6 ประเภทที่ต้องมีไว้ในชีวิต ขาดไม่ได้ จะมีคนประเภทไหนบ้างมาดูกัน

1.คนที่คอยสนับสนุน

หากคุณเจอคนประเภทนี้เข้ามาไว้ในชีวิต ควรรักษาไว้ให้ดี เพราะคนประเภทนี้จะคอยสนับสนุน ให้การช่วยเหลืออยู่ตลอดหากคุณต้องเผชิญกับปัญหา เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน พวกเขาก็พร้อมที่จะยื่นมีเข้ามาช่วยแบบไม่ต้องการอะไรตอบแทน และจึงไม่แปลกที่กลุ่มคนที่มีจิตใจเป็นผู้ให้ มักจะเป็นที่รักของผู้อื่นอยู่เสมอ

2.คนตรงไปตรงมา

คนตรงไปตรงมา จะเป็นคนที่มีความจริงใจ เพราะพวกเขาจะช่วยเสนอแนะว่าสิ่งที่คุณทำอยู่ตอนนี้อย่างตรงไปตรงมา ราวกับคณะลูกขุนในชั้นศาล แม้คำพูดที่ออกมาจะเป็นบวกหรือลบคุณก็ควรเก็บไว้พิจารณาว่าเป็นอย่างที่เขาพูดออกมาหรือเปล่า

3.คนที่คุณมักขอคำปรึกษา

คนที่คุณขอคำปรึกษา จะเป็นคนที่คุณมักนึกถึงในช่วงสถานการณ์คับขัน หรือช่วงเวลาที่ยังไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ต้องขอคำแนะนำจากผู้อื่น เพื่อเป็นข้อมูลอีกด้านหนึ่ง อย่างไรก็ตาม แม้การให้คำปรึกษาจะไม่เป็นดั่งใจคุณ เพราะคุณอาจคิดอีกแบบ เพียงแค่ต้องการใครสักคนมาย้ำความคิดนี้ว่าถูกต้อง ก็อย่าได้แสดงความไม่เห็นด้วยแต่อย่างไร ขอให้เปลี่ยนความคิดว่าที่คำแนะนำที่ออกมาล้วนเป็นความปรารถนาดีทั้งนั้น

4.เพื่อนสนิท

คนประเภทนี้จะเป็นคนที่คอยอยู่ข้างกันเสมอ แม้ในยามที่คุณอ่อนแอก็จะเป็นคนคอยปลอบให้กับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เพราะเพื่อนสนิทจะรู้ถึงตัวตัวตนของคุณเป็นอย่างดี และเป็นคนเข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป

5.คนที่ช่วยประสานงาน

หากคุณทำธุรกิจ คนประสานงานจะเป็นผู้จัดการให้ทุกอย่างผ่านไปเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่คอยมองหาไอเดียใหม่ๆ สร้างแคมเปญดีๆ ขึ้นมา อีกทั้งคนเหล่านี้ล้วนมีจินตนาการที่ยอดเยี่ยม

6.คนที่คอยขัดขวาง

กล่าวชื่อคนกลุ่มนี้ขึ้นมา หลายคนคงตั้งข้อสงสัยว่าคนที่คอยขัดขวางเราอยู่ตลอดจะเก็บเอามาไว้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตทำไม แต่ในมุมกลับกันคนที่คอยขัดขวางเหล่านี้ก็เป็นแรงผลักดันให้เราก้าวผ่านอุปสรรค ลบคำสบประมาทไม่เคยเป็นจริงได้ ซึ่งเป็นการตอกหน้าว่าการกระทำของเขาที่ออกมาแทบไม่มีความหมายกับชีวิตเราเลย

Source : Inc-Asean

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line