วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

20 ประโยคที่คุณจะไม่มีวันได้ยินจากคนที่ประสบความสำเร็จ

by Anirut.j, 10 เมษายน 2562

อะไรคือสิ่งที่จะแยกผู้ประกอบการที่ดีที่สุดออกมาจากผู้ประกอบการทั่วไป? ซึ่งคำตอบในเรื่องนี้ คือ “ความคิด” ของเขาเอง เพราะมีผู้ประกอบการทั่วไปถูกครอบงำทางความคิดในเชิงลบ แตกต่างจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ที่พวกเขาจะยึดมั่นในคำพูดที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองเท่านั้น

และนี่คือ 20 ประโยคที่เชื่อว่า หากคุณอยากเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ไม่ควรพูดออกมา

ฉันไม่ดีพอ

ขณะที่ทุกคนยังต้องถามคำถามเกี่ยวกับตัวเอง ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจะแยกความคิดนี้ออกไป และเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ได้

ฉันไม่มีเวลา

ทุกคนมีเวลาเท่ากันหมด ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจะทำในสิ่งที่สำคัญ เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

ฉันจะพยายาม

การพูดว่า “ฉันพยายาม” เปรียบเสมือนการยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น คนที่ประสบความความสำเร็จพวกเขาจะไม่เพียงแต่พยายาม แต่จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ไปสู่เป้าหมาย

มันไม่ใช่ปัญหาของฉัน

คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่หลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ และจะไม่มีทางพูดว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องของฉัน” เพราะเขาจะมองปัญหาที่เกิดขึ้นไปเรื่องของตน

ฉันไม่สามารถทำได้

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมักจะมีความฝัน และมองถึงความเป็นไปได้ ผ่านวิสัยทัศน์การแก้ปัญหาของตัวเอง

ฉันยอมแพ้

แม้สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จพวกเขาจะไม่ยอมแพ้ แต่จะนำบทเรียนเหล่านั้นมาปรับปรุงตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

มันไม่แฟร์

การประสบความสำเร็จในธุรกิจไม่ได้เกี่ยวข้องกับความยุติธรรม แต่มันเกิดจากการเตรียมพร้อม และทำงานอย่างหนัก เมื่อโอกาสมาถึง

ฉันควรทำ

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจะพูดว่า “ฉันสามารถทำได้” และ “ฉันจะทำมัน” มากกว่าคำพูดที่แสดงออกถึงความไม่แน่ใจ

เขาทำกันแบบนี้มาตลอด

นวัตกรรม คือการสำรวจเกี่ยวกับสิ่งใหม่ และหาหนทางสร้างสรรค์เพื่อแก้ไขปัญหา คุณจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ หากยังยึดติดอะไรแบบเดิมๆ อยู่

ฉันไม่มีทางเลือก

คนที่ประสบความสำเร็จเข้าใจว่าตนเองมีทางเลือกอยู่เสมอ มากกว่าการมานั่งยอมแพ้ โดยพวกเขาจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้นให้ได้

เสียใจ ฉันไม่ต้องการให้ใครมาช่วยเหลือ

ผู้ประกอบการจะไม่กล่าวคำขอโทษ หากเขากำลังยุ่งอยู่ และจะไม่พูดคำว่าเสียใจ เมื่อเขากำลังพูด หรือแลกเปลี่ยนไอเดีย

มันยาก

แน่นอนทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีเรื่องยาก-ง่ายปะปนกันไป แต่คนส่วนมากมักจะมองเห็นเรื่องยากมากกว่าอยู่เสมอ ดังนั้น จึงมีคนส่วนน้อยที่มักจะเริ่มทำธุรกิจ แต่คนที่เริ่มทำธุรกิจก็จะมองเป็นเรื่องความท้าทายมากกว่าที่จะมานั่งกังวล

ฉันไม่ต้องการให้ใครมาช่วย

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาจะมีเครือข่าย และไม่ปฏิเสธที่จะขอไอเดียของคนอื่น มาปรับใช้ในการธุรกิจ

ฉันทำมันเอง

ผู้ประกอบการที่ดูสมาร์ทจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีด้วยการให้เครดิต แสดงความขอบคุณ และยอมรับการมีส่วนร่วมระหว่างกัน

ถ้า/บางที/อาจจะ

ถ้า/บางที/อาจจะ คือคำพูดที่แสดงถึงความไม่แน่นอน ไม่มีความมั่นใจ แต่ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาจะพูดว่า “ฉันจะทำ และจะหาความแน่นอนเมื่อเผชิญกับความท้าทาย”

มันเร็วเกินไป หรือ มันช้าเกินไป

เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้ที่ประสบความสำเร็จจะมีวินัย คือ ตื่นเช้า และนอนดึก พวกเขาจะสร้างพฤติกรรมเหล่านี้จนเป็นนิสัยมากกว่าการมานั่งแก้ตัว

ฉันไม่มีไอเดียเลย

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ มักจะคิดค้นนวัตกรรม มีไอเดียใหม่ๆ ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน หรือปัญหาที่พบเห็นบ่อยๆ อีกทั้ง พวกเขายังมีการจัดลำดับความสำคัญของงาน เพื่อบริหารพลังงาน และเวลาอย่างคุ้มค่า

ฉันกลัว

พวกเขาอาจมีความกระวนกระวาย และพบกับความไม่แน่นอนในบางครั้ง แต่คนที่ประสบความสำเร็จพวกเขาจะไม่บอกว่า “ฉันกลัว” เพราะคำพูดนี้เป็นการแสดงถึงข้อจำกัด

ไม่มีเวลาพักเลย

ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือการหาวันหยุดใน 1 วันของสัปดาห์ ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจะหลีกเลี่ยงความเบื่อหน่ายด้วยการใช้เวลาเติมเชื้อเพลิงให้กับตัวเอง

ที่มา:
http://www.inc-asean.com/startup/20-things-successful-entrepreneurs-never-say/ 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line