วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

7 ไอเทมที่คุณต้องมีก่อนออกจากบ้านในวันสงกรานต์

by Phongsak, 10 เมษายน 2562

แล้วก็ถึงเวลาของเทศกาลแห่งความชุ่มฉ่ำ วันที่คุณสามารถเดินเข้าไปสาดน้ำใส่ใครก็ได้ (ถ้าเขาเต็มใจจะเปียก) ใช่แล้ววันสงกรานต์ วันที่เราจะออกไปฉีด ไปสาด และโดนสาดน้ำ เพื่อดับความร้อนกลางเดือนเมษายน แต่เดี๋ยวก่อนใครที่กำลังจะเตรียมตัวออกไปเล่นน้ำ เช็คตัวเองให้ดีก่อนว่าคุณมีไอเทมสัญลักษณ์ของวันสงกรานต์ครบแล้วหรือยัง

7 ไอเทมของมันต้องมีในวันสงกรานต์

1.แว่นกันน้ำ

นี่คืออุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยในยุคนี้ เพราะถ้าคุณไม่ใส่แว่นกันน้ำ ในชั่วโมงที่มีการสาดน้ำมาจากทุกทิศทาง คุณอาจจะสูญเสียการมองเห็นไปชั่วขณะ ทำให้พลาดโอกาสในการสาดน้ำแลกหมัด นอกจากนั้นมันยังช่วยให้ดวงตาของคุณไม่ต้องสัมผัสกับแรงกระแทกของน้ำโดยตรง และแน่นอนป้องกันดวงตาจากสิ่งสกปรกได้ด้วย

2.เสื้อลายดอก

มันกลายเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลนี้ไปแล้ว นอกจากจะช่วยสร้างสีสันได้แล้ว มันยังเป็นตัวช่วยพรางรูปร่างของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะเวลาเสื้อผ้าเปียกน้ำ มันอาจจะรัดจนเห็นรูปร่างสัดส่วนของคุณจนเกินงาม หากเป็นเสื้อผ้าสีล้วนโดยเฉพาะสีขาวด้วยแล้วอย่าใส่เชียว ใส่ลายดอกนี่แหละช่วยได้ระดับหนึ่ง

3.เสื้อกันฝน

ไอเทมนี้แทนที่จะช่วยทำให้เราเปียกน้อยลง แต่ที่ไหนได้เท่าที่เห็นมา ใครที่ใส่เสื้อกันฝนในวันสงกรานต์มันจะโดนรุมสาดน้ำก่อนใครเพื่อน เพราะมันเป็นเหมือนการประกาศคำท้าทายว่าไม่กลัวเปียก ส่วนใหญ่มักจะใช้ประโยชน์ในการเป็นเสื้อคลุมกันแดดซะมากกว่า

4.ซองกันน้ำ

อันนี้ซิของสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะมันจะช่วยป้องกันของที่เราต้องพกติดตัวอย่าง โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงิน หรือแม้นแต่เงิน ไม่ให้เปียกน้ำ ทำให้มีความมั่นใจขึ้นในการกระโดดเข้าไปในสมรภูมิสาดน้ำอย่างไม่ต้องกังวล ส่วนใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นที่กันน้ำ ก็อาจจะไม่ต้องใช้งานไอเทมนี้

5.ครีมกันแดด

กลายเป็นขวัญใจของหนุ่มใหญ่และสาวน้อยไปเรียบร้อย สมัยนี้การควักเอาครีมกันแดดออกมาทาตัวนั้น กลายเป็นภาพชินตากันไปแล้ว สาเหตุที่ต้องทาครีมกันแดดนั้นก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าที่บำเพ็ญเพียรกันกว่าจะขาวกันมาได้ขนาดนี้ต้องลงทุนไปเท่าไร จะให้ผิวมาพังเพราะเล่นน้ำกลางแดด 2-3 วันได้ยังไง

6.ปืนฉีดน้ำ

แล้วก็มาถึงอาวุธคู่กายที่จะต้องเลือกกันตามกำลังทรัพย์ แต่อย่าลืมนะว่าของแบบนี้ใช้กันปีละครั้งเดียวเท่านั้น จะเลือกลงทุนก็ต้องพิจารณาว่าตัวคุณเองนั้น จะไปเล่นน้ำแถวไหนถ้าอยู่ในพื้นที่หาน้ำเติมได้ไม่ยากก็เลือกปืนกระบอกเล็กๆ ราคาถูกๆ ได้ แต่ถ้าใครอยากจะเดินลุยไปยาวๆ ก็อาจจะต้องลงทุนกระบอกใหญ่ความจุน้ำเยอะๆ เลือกเอาตามกำลังทรัพย์กันเลย

7.รองเท้าแตะ

นี่คือไอเทมที่ดูเหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะรองเท้าแตะราคาถูกๆ มักจะมาพร้อมกับความลื่นในเวลาที่เจอพื้นเปียกน้ำ พลาดท่าลื่นหกล้มอาจจะได้ไปนอนโรงพยาบาลเอาได้ง่ายๆ ดังนั้นเลือกคู่ที่มั่นใจว่าโดนน้ำแล้วไม่ลื่นเป็นดีที่สุด

เตรียมตัวครบไอเทมแบบที่เราแนะนำไปแล้ว ก็ออกไปลุยกันเลย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line