วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

"กสิกรไทย" จับมือ "คุมอง" ลุยตลาดแฟรนไชส์ "การศึกษา"

by Anirut.j, 2 พฤษภาคม 2562

แบงก์รวงข้าวผนึก "คุมอง" สถาบันติวชั้นนำของประเทศลุยตลาดแฟรนไชส์ พร้อมปล่อยกู้วงเงินสินเชื่อใครอยากเปิดสาขาสูงสุด 70% ด้านคุมองประเทศไทยมองตลาดใหญ่ พร้อมขยายสาขาอีก 22 แห่งในปีนี้

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ คุมอง (ไทยแลนด์) เจ้าของแฟรนไชส์ด้านการศึกษา เพื่อสนับสนุนทางการเงินให้กับผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจแฟรนไชนส์ของคุมอง ซึ่งสินเชื่อดังกล่าวมีชื่อว่า KBank Franchise Solution และยังจะช่วยสนับสนุนการเงินกับเจ้าของแฟรนไชน์เดิมที่ต้องการปรับปรุงศูนย์เรียนรู้คุมองด้วย

ทั้งนี้ ในรายละเอียดธนาคารกสิกรไทยจะสนับสนุนวงเงินสินเชื่อสูงสุด 70% ของมูลค่าการลงทุน และสามารถเลือกผ่อนชำระสูงสุดได้นานตลอดอายุสัญญาแฟรนไชส์ อีกทั้งผู้ที่ขอกู้สินเชื่อไม่ต้องกังวลเรื่องหลักประกัน เนื่องจากมีบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันสินเชื่อ และค่าธรรมเนียมอัตราพิเศษเมื่ออนุมัติและตั้งวงเงินภายใน 30 กันยายน 2562

"ปัจจุบันผู้ปกครองให้ความสำคัญกับการศึกษาของบุตรหลานมากขึ้น ทั้งการเรียนภาคปกติในโรงเรียนและการเรียนเสริมจากสถาบันกวดวิชาชั้นนำ ซึ่งปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์การศึกษาที่ในปัจจุบันมีแฟรนไชส์ซอร์มากถึง 98 ราย มูลค่าตลาด แฟรนไชส์การศึกษาในปี 2562 ประมาณ 42,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 17% ของมูลค่าตลาดแฟรนไชส์ของไทย ดังนั้น ผู้ที่สนใจจะลงทุนเปิดแฟรนไชส์การศึกษาต้องเลือกแบรนด์ที่มั่นคงและมีอนาคต เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างมั่นคง" นายสุรัตน์ กล่าว

ขณะที่ นายโนโบรุ ทาคาฮิระ ประธานบริษัท คุมอง (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การร่วมมือกับกสิกรไทยเป็นความตั้งใจของคุมองในการขยายโอกาสธุรกิจไปยังตลาดการศึกษาในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตไปได้ด้วยดี และบริษัทคาดว่าจะสามารถขยายสาขาทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดได้อีก 22 สาขาในปีนี้ หลังได้ธนาคารกสิกรไทยมาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะทำให้คุมองในประเทศไทยมีสาขาครอบคลุม 70 จังหวัดทั่วประเทศ และมากกว่า 500 สาขาได้

ทั้งนี้ คุมอง ถือเป็นแฟรนไชส์ด้านการศึกษาที่มีสาขามากที่สุดในโลก และเป็นแฟรนไชส์ที่มีสาขามากเป็นอันดับที่ 4 ของโลกรองจากแบรนด์แฟรนไชส์ค้าปลีก และร้านอาหารชื่อดัง จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ www.res.cloudinary.com

นอกจากนี้ สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยปัจจุบันมีอยู่ทั้งสิ้น 571 ราย สำหรับธุรกิจที่ได้รับความนิยม 3 อันดับแรก คือ ธุรกิจอาหาร ธุรกิจเครื่องดื่มและไอศกรีม และธุรกิจการศึกษาในสัดส่วน 24% 23% และ 17% ตามลำดับ โดยกลุ่มธุรกิจการศึกษามีอัตราการเติบโตมากถึง 23% จากการที่ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับการศึกษาของบุตรหลาน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

SmartSME Line