วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เห็นแล้วอยากซื้อ! 9 เทรนด์การออกแบบแพ็คเกจจิ้งที่ใครเห็นแล้วต้องสะดุดตา

by Anirut.j, 7 พฤษภาคม 2562

“แพ็คเกจจิ้ง” คือสิ่งแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค หากมีการออกแบบที่สะดุดตาย่อมดึงดูดให้แบรนด์เกิดลูกค้าใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งการออกแบบแพ็คเกจจิ้งนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ ทั้งการจัดวางรูปภาพ การใช้สี ว่ามีความสมดุล ใช้ความคิดสร้างสรรค์มากน้อยแค่ไหน

อีกทั้ง เทรนด์การออกแบบแพ็คเกจจิ้งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าเทรนด์การออกแบบแพ็คเกจจิ้งในปี 2019 เป็นอย่างไรกันบ้าง

1.Minimalism that lets color shine

Minimalism that lets color shine คือการออกแบบแพ็คเกจจิ้งที่เน้นสีสัน โดยเน้นหลักการของความเรียบง่าย แต่แทรกไปด้วยองค์ประกอบสีที่ดูสว่างสะดุดตาผู้บริโภค และในปี 2019 เทรนด์ Minimalism ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิม

 


2.Bright gradients

Bright gradients เป็นการไล่ระดับสี ซึ่งสร้างความมีเสน่ห์ให้แพ็คเกจจิ้งทั้งคนออกแบบ และผู้บริโภค ที่ให้ความรู้สึกถึงความสดชื่น ด้วยการมีสีที่ไม่ซ้ำกัน เป็นการเพิ่มมิติให้กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ซ้ำใคร

 

 

3. Nude palettes

การดีไซน์แบบ Nude ไม่ได้ใช่แค่สีเดียว แต่เป็นการผสมเฉดสีให้เกิดสีที่มีความดึงดูดใจ แฝงความรู้สึกอบอุ่น เห็นแล้วสบายตา ไม่ว่าจะเป็น สีน้ำตาลอุ่น, สีครีมขาว, สีชมพู ซึ่งการออกแบบ Nude palettes เหมาะกับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิง เช่น ครีมบำรุงผิว, เครื่องสำอาง เป็นต้น

 

 

4. Flat illustration

Flat illustration เป็นการออกแบบแพ็คเกจจิ้ง โดยการใช้ภาพประกอบบอกเล่าเรื่องราว เน้นความเรียบง่าย ตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งข้อได้เปรียบของการออกแบบดังกล่าวจะทำให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการนำเสนอ ไม่เสียเวลากับส่วนที่ไม่จำเป็น

 


5. Vintage-inspired packaging

การออกแบบแพ็คเกจจิ้งในสไตล์วินเทจยังคงได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหาร และเครื่องดื่ม เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ย่อมหนีไม่พ้นที่จะเห็นผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบในสไตล์วินเทจที่คงความคลาสสิกในตัวเอง

 

 

อีกทั้งการออกแบบเพคเกจจิ้งในสไตล์วินเทจ ต้องใช้ความละเอียด มีขั้นตอนเยอะ หากออกมาดีย่อมเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์อีกด้วย

6. Black and white packaging

Black and white packaging หนึ่งในการออกแบบที่แฝงไปด้วยความคลาสสิกด้วยการใช้สีขาว-สีดำ เป็นผลิตภัณฑ์เท่านั้น แสดงให้เห็นถึงความหนักแน่นของแบรนด์ ซึ่งเหมาะกับผลิตภัณฑ์ทั้งของผู้ชาย และผู้หญิง

 

 

7. Atypical packaging design

Atypical packaging design เป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความแปลก แหวกแนว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภค

 

 

8.bit packaging design

bit packaging design เป็นการออกแบบโดยการย้อนกลับไปในวันวานนำภาพพิกเซล 8 บิตมาใส่ในแพ็คเกจจิ้ง แต่เพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อจนเกินไป การออกแบบ bit packaging design จึงมีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ให้มีความทันสมัยผ่านการใช้สี และรูปภาพ

 

 

9.Plastic free packaging

ปัจจุบัน เราจะเห็นการรณรงค์ลดใช้พลาสติกอย่างแพร่หลาย เช่นเดียวกับการออกแบบแพ็คเกจจิ้งที่ต้องมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากความสวยงาม

 

 

ที่มา: 99designs

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line