วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ก.พาณิชย์ รับสมัครสินค้าโอทอป 3-5 ดาว เตรียมดันเข้า "OTOP Select"

by Anirut.j, 29 พฤษภาคม 2562

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดรับสมัครผู้ประกอบธุรกิจผลิตสินค้า OTOP ระดับ 3-5 ดาวทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมคัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP Select ตั้งเป้ารับไม่น้อยกว่า 2,000 ราย หวังช่วยเพิ่มช่องทางขายสู่ห้างชั้นนำ

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในปี 2562 กรมฯ จะคัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP Select โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ OTOP ระดับ 3-5 ดาว ที่มีศักยภาพ มีความพร้อมด้านการผลิตและการตลาด

เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค.2562 โดยผู้สนใจที่อยู่ในต่างจังหวัด สามารถยื่นสมัครได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ส่วนในกรุงเทพฯ ติดต่อขอรับข้อมูลและสมัครได้ที่ สำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าหมายไม่น้อยกว่า 2,000 ราย

สำหรับการรับสมัครผลิตภัณฑ์ OTOP ที่เข้ารับการคัดสรร แยกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

1.กินดี (Eat well) อาหารและเครื่องดื่ม
2.อยู่ดี (Live well) ได้แก่ ของใช้ ของที่ระลึก
3. สวยดี (Look well) ได้แก่ ครีมบำรุง ผลิตภัณฑ์สปา
4.ดูดี (Dress well) ได้แก่ เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ

นายวุฒิไกร กล่าวว่า เมื่อรับสมัครได้ตามเป้าหมายแล้ว จะจัดงาน “ประชารัฐร่วมใจ คัดสรร OTOP Select 2019” ในระหว่างวันที่ 11-14 มิ.ย.2562 ณ อาคารหอประชุม 100 ปี เมืองธัญบุรี เทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานี โดยจะมีคณะกรรมการ ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ OTOP จากภาครัฐและเอกชน ทำการคัดสรรผลิตภัณฑ์ตามเกณฑ์ศักยภาพด้านการผลิต และความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดและจะประกาศผลผู้ที่ผ่านการคัดสรรในวันที่ 25-26 มิ.ย.2562 ผ่านทางเว็บไซต์ www.dbd.go.th ต่อไป

“ผู้ประกอบการ OTOP ที่ผ่านการคัดเลือกให้เป็น OTOP Select ในครั้งนี้ จะได้รับโอกาสในการเข้าสู่ช่องทางการตลาดที่กว้างขึ้นและสามารถนำผลิตภัณฑ์ขึ้นไปวางจำหน่ายในห้าง Modern Trade จากการที่กรมฯ ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP (Trader/Buyer) มาช่วยพัฒนาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ก่อนนำไปจำหน่าย และยังจะช่วยสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความนิยมในสินค้าท้องถิ่น นำไปสู่การสร้างรายได้ที่มั่งคั่งในชุมชนด้วย” นายวุฒิไกร กล่าว


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line