วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

สุดยอดวิชา เผยเคล็ดลับสั่งชาไข่มุกให้ดีต่อใจและลดการทำร้ายสุขภาพ

by thaksuthee, 18 กรกฎาคม 2562

เครื่องดื่มเมนูสุดฮิตอย่างหนึ่งของคนทุกเพศทุกวัย ที่มีขายอย่างแพร่หลาย ตั้งแต่แบรนด์ดังในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ จนถึงริม 2 ฝั่งถนน

ด้วยความที่เป็นเมนูเครื่องดื่มที่มีหลากรสชาติให้เลือก รสชาติหอมหวาน เคี้ยวเพลิน สนนราคาเริ่มตั้งแต่ 20 บาทไปจนถึงหลายร้อยบาท ทำให้ผู้บริโภคติดอกติดใจจนกลายเป็นความชอบแบบขาดไม่ได้ บางคนนิยมดื่มวันละแก้ว ขณะที่บางคนก็หลายแก้วต่อวัน จนลืมคำนึงถึงเรื่องของภัยร้ายที่แฝงตัวมาในแก้วสุดโปรด นั่นคือ “โรคอ้วนง่าย” และ “แก่เร็ว”

Smart sme มีเคล็ดลับสำหรับ สาวกชาไข่มุก โดยขอเผยวิธีการสั่งชานมไข่มุกที่ลดผลเสียต่อสุขภาพลง แต่ความอร่อยยังคงอยู่ ด้วย 5 วิธีต่อไปนี้ 

1. จำกัดการดื่มของตัวเองไว้เพียง 1-2 แก้วต่อสัปดาห์

2. เลือกสั่งแก้วขนาดเล็กที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 30% หรือต่ำกว่า

3. ขอเป็นนมสดไขมันต่ำแทนนมพร่องมันเนย

4. เลือกท็อปปิ้งที่มีแคลลอรี่ต่ำ เช่น ว่านหางจระเข้ หรือ บุก เป็นต้น

5. หากใครยังไม่อยากหักดิบ แนะนำให้ค่อยๆ ลดเปอร์เซ็นต์ความหวานลงทีละนิดเพื่อปรับรสสัมผัสลงจนหยุดความอยากเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงๆ ไปได้ในที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับ ชานมไข่มุก คือเรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานสูง โดย 1 แก้ว ให้พลังงานประมาณ 240-360 กิโลแคลอรี ทั้งยังอุดมไปด้วยน้ำตาล คาร์โบไฮเดรตจากตัวไข่มุก ครีมเทียม นมข้นหวาน แถมบางคนยังเพิ่มท็อปปิ้งอื่นๆ เพื่อความฟินอีกด้วย

ดังนั้นหากกินชานมไข่มุกทุกวัน น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นทุกวันอย่างไม่ต้องสงสัย อีกทั้งในชานมไข่มุกแสนอร่อยยังไม่มีคุณค่าทางอาหาร ไม่ว่าวิตามิน แร่ธาตุ หรือสารต้านอนุมูลอิสระใดๆ เลย

ข้อมูล:worldofbuzz

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง “ชานมไข่มุก” ภัยเงียบที่ผู้บริโภคไม่ควรเย็นชา


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line