วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

ประเดิมรัฐบาลใหม่ ธอส.ชง ก.คลัง ปล่อยกู้บ้านราคา 3 ล้าน ดอกต่ำ 2.5%

by Anirut.j, 23 กรกฎาคม 2562

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เตรียมเสนอ ก.คลัง รัฐบาลใหม่ปล่อยสินเชื่อบ้านราคา 3 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยต่ำกว่า 2.5% คงที่ 3 ปี วงเงินประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. เตรียมหารือกับ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พิจารณามาตรการสินเชื่อผู้มีรายได้น้อย-ปานกลาง ให้สามารถซื้อบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทได้ และจะคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี ต่ำกว่า 2.5% ต่อปี ในวงเงินปล่อยสินเชื่อประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ วงเงินปล่อยกู้ในมาตรการดังกล่าว จะมาจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ วงเงิน 2.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งได้เปิดให้เปิดบัญชีจองสิทธิตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งการจำหน่ายสลากออมทรัพย์หน่วยละ 10 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดจำหน่ายในช่วงต่อไปให้กับกองทุน ในวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท ทำให้ธอส. สามารถปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยได้ต่ำกว่า 2.5% เพราะการระดมทุนจากการขายสลากมีต้นทุนเฉลี่ยต่ำอยู่ที่ประมาณ 2%

สำหรับการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์รับโชคเพื่อแจ้งความประสงค์ซื้อสลากออมทรัพย์ ธอส.ชุดวิมานเมฆ ในวันที่ 22 ก.ค.62 ซึ่งเป็นวันแรก มียอดเปิดบัญชีแล้วกว่า 4,471 บัญชี และคาดว่าจนถึงวันที่ 15 ส.ค.62 จะมีผู้ยื่นเปิดบัญชีจองสิทธิได้ครบตามวงเงินที่ ธอส.เตรียมไว้ 2.7 หมื่นล้านบาท หากความต้องการสูงกว่าวงเงินที่เตรียมไว้ ธอส. เตรียมพิจารณาออกสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุดวิมานเมฆ ชุดที่ 2 เพื่อรองรับลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสลากให้ได้รับสิทธิเพิ่มขึ้น

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line