วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

พบกันกับงาน อัศจรรย์ ภูมิปัญญาผ้าไทย คนรุ่นใหม่สู่สากล

by Smart SME, 21 สิงหาคม 2562

พบกันกับงาน อัศจรรย์ ภูมิปัญญาผ้าไทย คนรุ่นใหม่สู่สากล ระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคม 2562 ณ เซ็นทรัล พลาซา บางนา กรุงเทพมหานคร โดย กรมการพัฒนาชุมชน

กรมการพัฒนาชุมชน อนุมัติให้มีการดำเนินโครงการยกระดับภูมิปัญญาผ้าไทยคนรุ่นใหม่ สู่สากล โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชน OTOP (Young OTOP) ที่มีอายุระหว่าง 15 – 30 ปี และมีผลิตภัณฑ์ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย มาพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เรื่องรูปแบบ ดีไซน์ ลวดลาย สีสัน ประโยชน์การใช้งาน และช่องทางการตลาดออนไลน์ 

โดยมีวัตถุประสงค์
1) เพื่อยกระดับการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีอัตลักษณ์เฉพาะมีนวัตกรรมและทันสมัย
2) เพื่อพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคการตลาด 4.0 และการเพิ่มช่องทางการตลาดออนไลน์
3) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความพร้อมในการเข้าสู่กระบวนการรับรองมาตรฐาน

โดยมีกิจกรรมสำคัญภายใต้โครงการฯ ประกอบด้วย 4 กิจกรรม ดังนี้

1. กิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการยกระดับภูมิปัญญาผ้าไทยคนรุ่นใหม่สู่สากล ครั้งที่ 1 ซึ่งดำเนินการไปแล้ว เมื่อวันที่ 9 - 11 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมบุษราคัม จังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมโครงการ จำนวน 71 ราย โดยมีเนื้อหาในเรื่องการขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP มาตรฐานผลิตภัณฑ์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การตลาดออนไลน์ การสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์
2. กิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการยกระดับภูมิปัญญาผ้าไทยคนรุ่นใหม่สู่สากล ครั้งที่ 2 ครั้งนี้ ดำเนินการระหว่างวันที่ 7 – 9 มิถุนายน 2562 ณ โรงแรมแม่ยมพาเลส จังหวัดแพร่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ จำนวน 64 ราย ซึ่งพิจารณาความพร้อมของตัวบุคคล ผลิตภัณฑ์ และช่องทางการตลาด โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้จากทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในหัวข้อวิชา ดังนี้

1) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้า เสริมอัตลักษณ์และนวัตกรรม
2) การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรม และ Trend แฟชั่น
3) การบริหารจัดการ การบัญชี และการเงิน
4) การตลาดออนไลน์เชิงลึก และการขยายช่องทางการตลาด
3. กิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึกในระดับพื้นที่ ดำเนินการระหว่างเดือน มิถุนายน ถึง สิงหาคม 2562 

และครั้งนี้ กิจกรรมสุดท้ายของโครงการ คือ กิจกรรมทดสอบตลาด ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 22 - 28 สิงหาคม 2562 ณ เซ็นทรัล พลาซา บางนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมทดสอบตลาด ทั้งสิ้น 64 ราย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดแสดงผลงานประเภทผ้าที่อาจารย์ที่ปรึกษาได้ลงพื้นที่ให้คำปรึกษาและพัฒนาร่วมกับผู้ประกอบการ กิจกรรมส่งเสริมการขาย กิจกรรม การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรี กิจกรรมคัดเลือกสุดยอดผลิตภัณฑ์ประเภทผ้า เป็นต้น #โดยกรมการพัฒนาชุมชน


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line