วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

เที่ยวงบไม่เกิน 1,000 บาท ขาดตัว ไม่ต้องรอสิ้นเดือน

by thaksuthee, 23 กันยายน 2562

ตามที่กระทรวงการคลัง ได้มีมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ "ชิมช้อปใช้" ซึ่งเป็นไอเดียของรัฐบาลที่จะแจกเงินให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนได้ในวันนี้ เป็นวันแรก จนถึง 15 พ.ย.62 โดยรับลงทะเบียน 1 ล้านคนต่อวัน ต่อเนื่องทุกวันจนกว่าจะครบ 10 ล้านคนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

วันนี้ Smart sme มีทริปสั้นๆ ใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถไปเที่ยวได้ด้วยงบสบายกระเป๋า ไม่ถึง 1,000 บาท มาแนะนำกันสำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี

 

 

เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

หากคุณชื่นชอบที่พักสไตล์ธรรมชาติ สัมผัสการล่องแพที่ลอยอยู่บนน้ำเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ โดยมีวิวเป็นภูเขาล้อมรอบแล้วล่ะก็ จ.กาญจนบุรี คือคำตอบ ด้วยบรรยากาศดี โรแมนติก พร้อมด้วยกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ให้ได้เล่นอย่างมากมาย 

 

 

ปากน้ำประแสร์ ระยอง

ปากน้ำประแส บรรยากาศสุดสบายๆ ที่นอกจากจะได้นอนเล่นรับลมเย็นๆ ริมแม่น้ำแล้ว ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติของป่าโกงกางในย่านปากน้ำประแสร์ที่ยังอุดมสมบูรณ์ และที่พักบางห้องสามารถมองเห็นวิวทะเลได้อีกต่างหาก ช่วยเติมเต็มการพักผ่อนแบบง่ายๆ ได้แบบไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล 

 

 

สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

สังขละบุรีเมืองเล็กๆ ที่งดงามด้วยวัฒนธรรมของชาวไทยและชาวมอญ ซึ่งที่พักที่แนะนำบรรยากาศโอบล้อมด้วยอ้อมกอดทิวเขา และแม่น้ำ 3 สาย บวกกับห้องพัก หรู ดูดี มีสไตล์ ที่สำคัญ "ราคาไม่แพง" รับรองว่าหากคุณได้มาสัมผัสจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน

 

 

บางเสร่ จ.ชลบุรี

บางเสร่ ชุมชนชาวประมงอันเงียบสงบในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีชายหาดยาวให้ได้พักผ่อนแบบชิล ๆ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินเล่นริมชายหาด นอนพักผ่อนรับลมทะเลเย็น ๆ หรือจะขี่จักรยานเที่ยวชมชุมชน และลิ้มลองอาหารท้องถิ่นก็ได้

 

 

ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

อัมพวา อีกหนึ่งสถานที่สะดวกสบาย ดื่มด่ำกับธรรมชาติของสองฝั่งแม่น้ำกับที่พักริมน้ำ อัมพวา สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน พร้อมทำกิจกรรมสนุกๆ ทั้งเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา นั่งเรือชมหิ่งห้อย พายเรือเล่นในคลอง ตักบาตรทางเรือยามเช้า และอีกมากมายเลยครับ

 

 

จ.อยุธยา


เมืองหลวงเก่าแก่ของประเทศไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกทางวัฒนธรรม อยุธยา ใครๆ ก็นึกถึงวัดวาอาราม แต่นอกจากการไหว้พระทำบุญแล้ว อยุธยายังมีพิพิธภัณฑ์ ตลาดโบราณ ศูนย์การเรียนรู้ หรือแม้กระทั่งทุ่งดอกบัวแดง ตลอดจนร้านอาหารและร้านขนมอีกเพียบที่สำคัญเดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย

 

 

บางกระเจ้า สมุทรปราการ


บางกระเจ้า พื้นที่สีเขียวรูปกระเพาะหมูในอำเภอพระประแดง สมุทรปราการ สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เป็นปอดกลางกรุงซึ่งมีอากาศบริสุทธิ์ ด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติทำให้บางกระเจ้าเป็นที่เที่ยวยอดนิยม เหมาะกับการมาพักผ่อนในวันหยุด แม้จะมีวันหยุดเพียงวันเดียว ก็เที่ยวได้สบายๆ


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line