วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

สิงคโปร์แบนโฆษณาเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลสูง ต้านไม่ให้คนเป็นโรคเบาหวาน

by Anirut.j, 11 ตุลาคม 2562

สิงคโปร์เตรียมแบนโฆษณาเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลสูงตามสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในมาตการของรัฐบาลที่พยายามแก้ไขปัญหาประชาชนเป็นโรคเบาหวาน

รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมออกมาตรการแบนเครื่องดื่มที่มีปริมาณสูงอย่างจริงจัง โดยกำหนดให้ผู้ผลิตเครื่องดื่มจะต้องแสดงคำเตือนบนตัวของผลิตภัณฑ์ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเริ่มภายอีกใน 4 ปีข้างหน้า

การกระทำครั้งนี้ของสิงคโปร์ เรียกได้ว่าเข้มข้นกว่าเม็กซิโก, สหราชอาณาจักร และแคนาดาที่ยังสามารถโฆษณาอาหารแคลอรี่สูง และเครื่องดื่มบนสื่อโทรทัศน์ได้ แต่การแบนของสิงคโปร์จะรวมทุกสื่อที่มี ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์, สื่อสิ่งพิมพ์, บิลบอร์ด และสื่อออนไลน์ต่างๆ

ทั้งนี้ สิงคโปร์ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ผู้คนมีอัตราเป็นโรคเบาหวานมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าในอีก 10 ปีข้างหน้า คนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปจะเป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น 2 เท่า

ที่มา: reuters

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line