วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ชาวฟู้ดทรัก เฮ! แบงก์ออมสินพร้อมปล่อยกู้ ปั๊มพีทีเปิดพื้นที่ให้จอดขายฟรี

by Anirut.j, 18 ตุลาคม 2562

“พาณิชย์”เผยหน่วยงานพันธมิตรพร้อมช่วยบูม “ฟู้ดทรัก” แบงก์ออมสินเปิดทางนำรถฟู้ดทรักมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจเพื่อขอกู้เงิน องค์กรเครือข่ายฟู้ดทรักขอเป็นพี่เลี้ยงช่วยเหลือให้คำแนะนำ ปั๊มพีทีเปิดพื้นที่ให้จอดฟรีในระยะแรก

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการประชุมระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับหน่วยงานพันธมิตร เพื่อส่งเสริมให้ SME นำร่องที่รถฟู้ดทรัก เพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยนำกิจการมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจ ว่า หน่วยงานพันธมิตรพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเพื่อให้กิจการฟู้ดทรัคมีการเติบโตและมีความเข้มแข็งเพิ่มขึ้น

โดยจะร่วมกันผลักดันให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยใช้รถฟู้ดทรักเป็นหลักประกันทางธุรกิจ การผลักดันให้ธุรกิจมีการขยายตัวและเติบโตได้เพิ่มขึ้น และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยต่อไป

ทั้งนี้ ผลการหารือ ธนาคารออมสินพร้อมที่จะสนับสนุนและให้สินเชื่อกับผู้ประกอบการฟู้ดทรัค เพราะมีโครงการให้สินเชื่อกับ SME อยู่แล้ว และมั่นใจว่าเมื่อธนาคารออมสินยอมรับและเปิดโอกาสให้ธุรกิจฟู้ดทรักสามารถนำกิจการมาเป็นหลักประกันทางธุรกิจได้ คาดว่าธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินอื่นๆ ก็จะยินดีให้การยอมรับด้วย

ส่วนองค์กรเครือข่ายฟู้ดทรัค ซึ่งปัจจุบันเป็นแหล่งรวมกลุ่มของผู้ประกอบการฟู้ดทรักกว่า 700 ราย ยินดีที่จะสนับสนุนและให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการรายใหม่และเป็นพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือแก้ปัญหาต่างๆ ในทุกด้าน เพื่อให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรักแข็งแรง มีมาตรฐาน สะดวก สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญต้องถูกกฎหมาย

ขณะที่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการปั๊มน้ำมันพีที มีความพร้อมในการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการภายใต้แนวคิด “เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย” โดยจะสนับสนุนสถานที่ในการจอดรถฟู้ดทรักในสถานีน้ำมันพีทีฟรีในระยะแรกและพร้อมขยายระยะออกไปได้อีก 6 เดือน และจะช่วยธุรกิจวิเคราะห์สถานที่เหมาะสมในการจอดขายให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และประเภทสินค้า ซึ่งจะทำให้กิจการฟู้ดทรัคสามารถสร้างยอดขายได้

ด้านบริษัท พลัส 99 จำกัด ผู้แทนจำหน่ายและรับซื้อรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ ซึ่งเป็นที่นิยมในการนำมาใช้เป็นรถฟู้ดทรัก พร้อมให้การสนับสนุน และรับช่วงต่อในการรับซื้อรถยนต์หากมีการบังคับหลักประกัน , สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และบริษัท เบทาโกร จำกัด มีความยินดีให้การสนับสนุนด้านการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ในทุกมิติ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line