วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

รวมไว้ให้แล้ว! 10 สินเชื่อเพื่อ SME ของธนาคารกรุงไทย ที่มาพร้อมดอกเบี้ยพิเศษ 4%

by Anirut.j, 25 ตุลาคม 2562

ธนาคารกรุงไทยผนึกกำลังร่วมกับ บสย. ร่วมกันออกสินเชื่อ 10 ประเภทเพื่อ SME เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจมีการเติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคง กับอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 4% ต่อปี ฟรีค่าธรรมเนียม บสย.ค้ำประกัน 4 ปีแรก ภายใต้วงเงินปล่อยกู้ 50,000 ล้านบาท

การร่วมมือในครั้งนี้มาภายใต้แคมเปญ “กรุงไทย SME เคียงข้างธุรกิจคุณ” ที่มองเห็นความสำคัญของ SME ซึ่งเป็นกลไกสำคัญของเศรษฐกิจของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน โดยมี 10 สินเชื่อสำหรับ SME ดังต่อไปนี้

1.สำหรับสินเชื่อกรุงไทย SME เคียงข้างธุรกิจคุณ

สินเชื่อที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบ ในการยื่นขอสินเชื่อ ประกอบด้วย สินเชื่อธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เงินกู้ระยะยาว คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ปีแรกเริ่มต้นที่ 4 % ต่อปี ผ่อนชำระนานสูงสุด 12 ปี

2.สินเชื่อร้านธงฟ้าประชารัฐ

อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 4 % ต่อปี ใน 6 เดือนแรก กู้ได้สูงสุด 20 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี สำหรับวงเงินกู้ไม่เกิน 1 ล้านบาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน บสย. ค้ำประกันเต็มวงเงิน

3.สินเชื่อธุรกิจ EEC 4.0 และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ใน 2 ปีแรก สามารถกู้ได้สูงสุด 20 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี และวงเงินกู้ไม่เกิน 1 ล้านบาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน บสย. ค้ำประกันเต็มวงเงิน

4.สินเชื่อรักกันยาวๆ

สำหรับผู้ประกอบการที่มีความต้องการเงินทุนหมุนเวียนในกิจการหรือการขยายกิจการ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4 % ในปีแรก และปีต่อไปอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR -0.5% วงเงินสูงสุด 100 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด10 ปี ปลอดต้น 12 เดือน และพิเศษสำหรับอาคารพาณิชย์ ผ่อนนานสูงสุด 20 ปี

5.สินเชื่อสำหรับคู่ค้าภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ

สินเชื่อที่มีเงื่อนไขพิเศษ สำหรับกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง หรือจัดซื้อจัดจ้าง หน่วยงาน ภาครัฐ ในเงื่อนไขพิเศษ ทั้งหนังสือค้ำประกันทันใจ (Krungthai Quick L/G) ประเภทยื่นซองประกวดราคาและค้ำประกันสัญญา สามารถอนุมัติได้ภายใน 1 วัน ให้วงเงินค้ำประกันสูงสุด 10 ล้านบาท

6.สินเชื่อธุรกิจเกษตรแปรรูป

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจผลิตหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มาจากการแปรรูปสินค้าเกษตร เพื่อการบริโภค และทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มในสินค้าเกษตร เงินกู้ระยะยาว ปีแรกคิดอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 4% ปล่อยกู้วงเงินสูงสุด 1.5 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนานสูงสุด10 ปี

7.สินเชื่อเพื่อชำระภาษีกรมสรรพากร

อัตราดอกเบี้ย 3 ปีแรก เริ่มต้น 4% ต่อปี วงเงินสูงสุด3 เท่าของหลักประกัน สูงสุดไม่เกิน 15 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด7 ปี สินเชื่อบัญชีเดียว อัตราดอกเบี้ยปีแรก เริ่มต้น 4% สามารถกู้ได้สูงสุด 3 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี 

8.สินเชื่อ Robotic and Automation

เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ในปีแรก และปีต่อปิอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR -0.5% วงเงินปล่อยกู้สูงสุด 80% ของเงินลงทุน ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี

9.สินเชื่อธุรกิจ10 S-Curve

อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ในปีแรก สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ประกอบธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรม 10 S –Curve อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4 รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องเป็น Supply Chain ปล่อยกู้ วงเงินสูงสุด3 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี

10.สินเชื่อจ่ายดีทวีคูณ

สำหรับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ แต่มีข้อจำกัดด้านหลักประกัน วงเงินสูงสุด3 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี โดยสินเชื่อดังกล่าวนี้ อัตราดอกเบี้ยปีแรกเริ่มต้น 4% และปีต่อไป MLR + 0.5%

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line