วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

จับตา! นักท่องเที่ยววัยรุ่นหญิงชาวมุสลิมเป้าหมายใหม่ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

by Anirut.j, 4 พฤศจิกายน 2562

ชาวมุสลิมโดยเฉพาะผู้หญิงกำลังกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ดูได้จากนักท่องเที่ยวหญิงมาเลเซีย 46% และอินโดนีเซีย 38% ที่เตรียมวางแผนการท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนสนิทในต่างประเทศ

การศึกษาของ TBWA\Asia บริษัทวิจัยได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างชาวมุสลิมอายุระหว่าง 18-30 ปี จำนวน 1,000 คน ประกอบด้วย มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และสหราชอาณาจักร พบว่า นักท่องเที่ยวชาวมุสลิมกลายเป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว คิดเป็น 10% ของนักเดินทางทั้งหมด นอกจากนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นมุสลิมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่มีการวางแผนการเดินทางไป 4 ประเทศ ในอีก 18 เดือนข้างหน้า

Nazirah Ashari ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์ TBWA\Kuala Lumpur กล่าวว่า การเดินทางแบบ “ฮาลาล” คือเรื่องจริง และอาจจะพูดได้ว่า “ฮาลาล” เป็นมากกว่าเมนูอาหารที่มีอยู่ตามโรงแรม หากประเทศไหนมาองเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ ย่อมดึงดูดความสนใจกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังต้องเข้าใจถึงวัฒนธรรม ตลอดจนข้อบังคับของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ซึ่งหากทำได้จะเป็นแรงจูงใจให้พวกเขาตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวในวันข้างหน้า

“เราค้นพบว่า 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวมุสลิมเคยเดินทางไปพักผ่อนร่วมกับเพื่อนสนิทมาแล้ว แม้ว่าจะต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ แต่พวกเขาก็มีแนวโน้มสูงที่จะวางแผนเดินทางในอี 18 เดือนข้างหน้า” Nazirah Ashari กล่าว

ที่มา: thedrum


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line