วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

Microsoft ญี่ปุ่นลดเวลาการทำงานหยุด 3 วัน/สัปดาห์ พบประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเกือบ 40%

by Anirut.j, 4 พฤศจิกายน 2562

ตามรายงานจากรัฐบาลญี่ปุ่นในปี 2016 พบว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ผู้คนมีระยะเวลาการทำงานมากที่สุดในโลก โดยมากกว่า 80 ชั่วโมงต่อเดือน ซึ่งในปีที่ผ่านมาทางรัฐบาลได้มีการออกกฎหมายใหม่กำหนดชั่วโมงการทำงานของพนักงานให้ไม่เกิน 45 ชั่วโมงต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาการทำงานมากจนเกินไปไม่ได้หมายความว่าผลลัพธ์จะออกมามีประสิทธิภาพเสมอไป ซึ่งในเรื่องนี้ บริษัท Microsoft ในประเทศญี่ปุ่นมีการออกกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้การทำงานของพนักงานเป็นไปอย่าง work-life balance ด้วยการเพิ่มวันหยุดเป็น 3 วัน/สัปดาห์

โดยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการทดลองภายใต้โครงการ Work-Life Choice Challenge Summer 2019 เป็นระยะเวลา 1 เดือน กับพนักงาน 2,300 คน ให้หยุดงานทุกวันศุกร์ ซึ่งปรากฏว่า แม้จะทำงานลดลง แต่กลับได้ผลลัพธ์กลับมามากมาย ดังต่อไปนี้

  • ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานกลับเพิ่มขึ้น 39.9%
  • พนักงานใช้วันหยุดน้อยลง คิดเป็น 25.4% ของเดือนนั้น
  • พิมพ์เอกสารลดลง คิดเป็น 58.7%
  • ลดการใช้ไฟฟ้าลง คิดเป็น 23.1%

ทั้งนี้ Microsoft มีแผนจะทดลองอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หรือช่วงเวลาอื่นๆ หลังจากประสบความสำเร็จในครั้งที่ผ่านมา

ที่มา: foxnews

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line