วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ทำธุรกิจแฟชั่นแบบฉลาด จบปัญหาซัพฯป่วน ทุนน้อยก็โตได้ ด้วย ZAM

by Smart SME, 22 พฤศจิกายน 2562

ปัจจุบันธุรกิจแฟชั่นเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง เห็นได้จากการทยอยลดสาขาในหลายแบรนด์ แล้วหันมาลงทุนในตลาดออนไลน์มากขึ้น สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต่างเน้นความสะดวกเป็นหลัก แต่จะให้ความสำคัญกับประสบการณ์การซื้อสินค้าแฟชั่นบนโลกออนไลน์แทน ซึ่งสอดคล้องกับการเติบโตของอุตสาหกรรมสุขภาพ และการท่องเที่ยว เนื่องจากมีความเชื่อมโยงกันกับอุตสาหกรรมเสื้อผ้า และสิ่งทอ

แต่นอกจากการเติบโตแล้ว อีกสิ่งที่ถือเป็นจุดอ่อนของ SMEs กลุ่มนี้ ก็คือการเผชิญปัญหาเรื่องต้นทุนราคา ที่ไม่สามารถต่อสู้กับประเทศฐานการผลิตใหญ่ๆได้ อย่างเช่นจีน ที่มีราคาวัสดุ และค่าแรงถูก จึงสามารถควบคุมต้นทุนและราคาขายได้ดีกว่าเรา บวกกับจำนวนแรงงานอาชีพสร้างสรรค์ที่มีความประณีตของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยลดลง จึงทำให้คนทำธุรกิจแฟชั่นมักเจอปัญหาเรื่องการหาซัพพลายเออร์เหล่านี้อยู่บ่อยๆ

ภาพจาก Zilingo Asia Mall (ZAM)

ZAM (Zilingo Asia Mall) ภายใต้ Zilingo (ซิลิงโก้) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นจากทั่วโลก ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นศูนย์รวมโรงงาน ผู้ผลิตเเละผู้ค้าส่ง ที่เชื่อมต่อเครือข่ายผู้ค้าปลีกเข้าหากันทั้งในเเง่ผู้ซื้อเเละผู้ขาย ช่วยสร้างความแข็งแกร่งผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นแบบ B2B ให้ก้าวข้ามขีดข้อจำกัดในการผลิตสินค้า ครอบคลุมการทำงานในธุรกิจแฟชั่นตั้งแต่ต้นจนจบ กับเครือข่ายโรงงานกว่า 6,000 โรงงาน และ 60,000 ผู้ประกอบการทั่วโลก

ภาพจาก Zilingo Asia Mall (ZAM)

การทำงานในแพลตฟอร์ม Zilingo Asia Mall จะมีลักษณะให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความมั่นคงทางธุรกิจไปช่วยขับเคลื่อน SMEs ที่มีทุนน้อยแต่มีศักยภาพ เกิดเป็น Supply Chain ขนาดใหญ่ของธุรกิจแฟชั่น โดยแพลตฟอร์มอัจฉริยะนี้ จะรวบรวมความต้องการทั่วโลก แล้วช่วยจับคู่ความต้องการที่ตรงกันให้แบบเรียลไทม์

ภาพจาก Zilingo Asia Mall (ZAM)

ซึ่ง Zilingo Asia Mall จะทำหน้าที่ช่วยคัดสรรโรงงาน-ผู้ผลิต ทั้งเรื่องวัสดุคุณภาพ และราคาที่เหมาะสมกับความต้องการของเรา พร้อมเป็นแหล่งเงินทุนสำรองจ่ายยอดสั่งผลิตให้ก่อน, รับความเสี่ยงในการผลิตและการขายแทนเรา, จัดหา QC สร้างมาตรฐานคุณภาพการผลิต, ต่อรองเงื่อนไขเครดิตการชำระเงิน, เสนอขายสินค้า, ค้นหากลุ่มตลาดเป้าหมาย และส่งมอบสินค้า โดยมีฟีเจอร์หลักๆ ได้แก่

● การจัดซื้อ: ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ้าม้วน ซื้ออุปกรณ์ตกแต่ง ซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูป แค่เข้าไปใช้ เค้าก็จะส่งตรงจากแหล่งวัตถุดิบชั้นนำจากทั่วโลกมาให้ หรือแม้แต่การออกแบบและพัฒนาสินค้าจากดีไซเนอร์มืออาชีพ เราก็สามารถดีลได้เช่นเดียวกัน

การขาย: ทั้งขายส่งให้กับลูกค้าทั่วไป รวมถึงขายส่งและผลิตให้กับลูกค้ากลุ่มบริษัททั่วโลก ถ้าเราอยากเพิ่มยอดขายส่ง แพล็ตฟอร์มนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย

บริการด้านการเงิน: ในทุกๆการสั่งซื้อ เค้าจะรับความเสี่ยงแทนเราด้วยการสำรองจ่ายไปก่อน นอกจากนี้ ยังช่วย SMEs ให้โตเร็วขึ้น ด้วยการเข้าถึงทุนหมุนเวียน และบริการด้านการเงินอื่นๆ อีกมากมาย

บริการขนส่ง: ได้รวมพาร์ทเนอร์ด้านการขนส่งแบรนด์ต่างๆ ไว้มากมาย ช่วยให้เราสามารถทำธุรกิจ และจัดส่งสินค้าให้กับใครก็ได้บนโลกนี้

บริการด้านมาร์เก็ตติ้ง: เช่น การช่วยโฆษณาสินค้าไปหน้าที่มีคนเข้าชมมากที่สุด, ช่วยปรับแต่งรูปสินค้าให้น่าสนใจ พร้อมเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นด้วยการโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ของ Zilingo

ภาพจาก Zilingo Asia Mall (ZAM)

Zilingo Asia Mall ถือเป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยยกระดับตลาด ปรับปรุงอุตสาหกรรมอย่างโปร่งใสเท่าเทียม เพราะเข้าไปกำจัดพ่อค้าคนกลางในกระบวนการจัดซื้อ ลดปัญหาความซับซ้อนด้านการจัดซื้อ การขนส่ง การเงิน และการตลาด ช่วยให้ทุกธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

 รับการติดต่อกลับเเละสิทธิพิเศษ >https://forms.gle/9FwogRf8nrMyntSZ7

ค้นหาสินค้าขายส่งเเละบริการได้ที่ >http://bit.ly/ZAMxSmartSME

สนใจข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม พูดคุยกับ Zilingo Asia Mall ได้ที่LINE@ ZilingoAsiaMall หรือกรอกข้อมูลเพื่อรับการติดต่อกลับโดยตรงได้ที่ https://forms.gle/9FwogRf8nrMyntSZ7

Website: http://bit.ly/ZAMxSmartSME

Facebook: https://www.facebook.com/ZilingoAsiaMallTH/ 

Instagram: https://www.instagram.com/zamthailand/
โทร 02 508 8797


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line