วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

อาชีพชินแสดูดวงคนสมัครงาน ธุรกิจมาแรงในสิงคโปร์ คนนี้ดวงสมพงษ์กับบริษัทหรือไม่?

by Anirut.j, 23 เมษายน 2567

การสมัครงานนอกจากโปร์ไฟล์ที่เพียบพร้อมแล้ว ต้องมีโหงวเฮ้งที่ดีอีกด้วย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัท นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีดวงสมพงษ์กับเจ้าของธุรกิจด้วย หากไม่เข้าข่าย ดูแล้วไม่เกื้อหนุนกัน เรซูเม่นั้นก็จะถูกปัดตกไป ไม่มีแม้กระทั่งเข้ามาสัมภาษณ์งานด้วยซ้ำ

ที่ประเทศสิงคโปร์มีธุรกิจที่มาแรงในการคัดสรรพนักงานที่มีความสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่แค่ประสบการณ์การทำงาน และเรซูเม่เท่านั้น แต่ต้องได้รับพิจารณาอย่างละเอียดเกี่ยวกับโหงวเฮ้งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดย Feng shui บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้าน “ฮวงจุ้ย” กำลังเป็นธุรกิจที่มีบริษัทอื่น ๆ เข้ามาให้ช่วยเป็นที่ปรึกษาในเรื่องเกี่ยวกับการจ้างงานเลือกผู้สมัคร

โดย Feng shui จะใช้ศาสตร์การอ่านดวงชะตา และอารมณ์ตามวันเกิด นำมาทำนายก่อนที่จะเรียกผู้สมัครคนนั้นเข้ามาสัมภาษณ์ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งให้กับฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ก่อนตัดสินใจในท้ายที่สุด

Mark Tan ซีอีโอ Way Fengshui Group กล่าวว่ามีบริษัทประมาณ 100 แห่งใช้บริการต่อปีเพื่อสอบถามว่าจะจ้างใครดี โดยจะส่ง ‘ba zi’ ของผู้สมัคร และถามผมว่าคนนี้เหมาะกับตำแหน่งที่จะจ้างหรือไม่ ผ่านอักขระแปดตัวซึ่งแสดงถึงวัน เดือน ปี เกิด ของบุคคล

ด้าน Chase Woo หุ้นส่วนผู้จัดการที่ Hoseiki ที่ Fengshui ให้คำปรึกษา กล่าวว่าคำถามที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้คนถามคือ เมื่อไหร่ฉันจะรวย? ทำไมฉันไม่รวยสักที? โดยส่วนใหญ่เป็นเพราะกลยุทธ์การลงทุนของพวกเขาไม่ถูกต้อง และเหตุผลเกี่ยวข้องกับความจริงที่ว่าพวกเขาต้องการรวยอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม บริษัทที่เข้ามาขอคำปรึกษากับ Fengshui ไม่ใช่แค่เรื่องการสมัครงานอย่างเดียว แต่ยังมีในเรื่องของคำแนะนำเรื่องการลงทุนเปิดโรงงาน ซึ่งจะให้ซินแสช่วยดูพื้นที่ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ นอกเหนือจากความมั่งคั่ง และการติดต่อธุรกิจแล้ว ชาวสิงคโปร์ยังดูหมอดูเป็นประจำเพื่อสอบถามเรื่องราวส่วนตัว เช่น ชีวิตรัก, ผลการเรียน

“มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นที่คนหนุ่มสาวมาหาเราเพื่อตั้งชื่อลูกของพวกเขา และฤกษ์แต่งงานด้วย” Tan กล่าว

ที่มา: CNBC

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line