วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

คนวัย Millennials ป่วยง่ายและตายเร็วกว่าคนรุ่นก่อนหน้า

by Phongsak, 17 พฤศจิกายน 2562

รายงานการดูแลสุขภาพฉบับใหม่ของ Blue Cross Blue Shield ตีพิมพ์รายงาน 32 หน้า ซึ่งให้รายละเอียดเกี่ยวปัญหามากมายที่คนวัย Millennials จะมีสุขภาพที่แย่ลงและต้องใช้จ่ายด้านสุขภาพพุ่งสูงขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า

ในบทนำของรายงานนักวิเคราะห์จาก Moody Analytics เขียนเอาไว้ว่า ในการตรวจสอบรูปแบบสุขภาพของวัย Millennials พบว่าคนวัยนี้มีแนวโน้มที่จะป่วยและอายุสั้นกว่าคน Gen X หรือตีความได้ง่ายๆ ว่าพวกเขาจะอายุสั้นกว่ารุ่นพ่อรุ่นแม่นั่นเอง

ส่วนเรื่องที่จะส่งผลอย่างรุนแรงต่อสุขภาพของวัย Millennials ไม่ใช่สงครามหรือโรคติดต่อร้ายแรง แต่มันคือเรื่องของ “ภาวะซีมเศร้าและสมาธิสั้น” ซึ่งจะนำไปสู่การใช้สารเสพติดชนิดต่างๆ ข้อมูลสนับสนุนเรื่องนี้คือ ระหว่างปี 2014 - 2017 พบว่าอัตราการเกิดภาวะซึมเศร้าและภาวะสมาธิสั้นเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 ในคนวัย Millennials ซึ่งแตกต่างจากคน Gen X ที่มีแนวโน้มจะตายด้วยโรคหัวใจและโรคมะเร็ง

ดังนั้นความจริงก็คือคนวัย Millennials มีสุขภาพกายที่ดีกว่าคนรุ่นก่อน แต่กลับมีสุขภาพใจที่แย่กว่า และสิ่งนี้เองที่ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมาอย่างรุนแรง กล่าวคือความเครียดยิ่งมากยิ่งทำลายสุขภาพทั้งกายและใจ รู้แบบนี้แล้วคนวัยนี้นอกจากจะต้องขยันสร้างสุขภาพกายที่ดีแล้ว เรื่องของสุขภาพใจก็สำคัญไม่แพ้กัน

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line