วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

5 สิ่งที่ควรเริ่มต้นทำสักที แล้วจะพบว่าชีวิตคุณดีขึ้นอีกเยอะ

by Smart SME, 20 พฤศจิกายน 2562

ท่ามกลางบรรยากาศที่ผลักดันให้เรารู้สึกอยากกระตุ้นตัวเอง ให้ลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างแข็งขันมากยิ่งขึ้น บางคนยังนึกไม่ออกว่าจะเปลี่ยนอะไรดี วันนี้ Smart SME ได้รวมเอา 5 วิธีพลิกชีวิตมาฝากกัน ดังต่อไปนี้

1. ปรับปรุงรูปร่างของตัวเอง

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการตะบี้ตะบันลดความอ้วน แต่หมายถึงการดูแลตัวเองให้มีรูปร่างสมส่วน ใครผอมไปก็ออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อสักหน่อย ใครใส่ยีนส์ตัวโปรดแล้วเริ่มอึดอัดก็ควรหาเวลาออกกำลังกายได้แล้ว การดูแลรูปร่างให้สมส่วนน่ามองด้วยการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างเหมาะสม นอกจากจะทำให้เกิดความภูมิใจในตัวเองแล้ว ยังทำให้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

2. ตัดคนที่ไม่จำเป็นออกจากชีวิตไปบ้าง

ลองมองย้อนกลับไปในชีวิตที่ผ่านมาสิว่า ใครบ้างที่มีแต่สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้เราตลอดเวลา ถ้าเอาตัวออกห่างได้ชีวิตก็น่าจะดีขึ้นไม่น้อย หรือคนรักที่คบกันไปก็ดูไม่น่าจะรอดแน่ๆ ลองห่างกันสักพักให้แต่ละคนได้มีเวลาทบทวนความสัมพันธ์ดีกว่าไหม

3.ออมเงิน

เป็นเรื่องที่ดีมากที่เราจะได้เก็บเงิน หลังจากที่ใช้จ่ายมากเกินจำเป็นมานาน ถึงเวลาแล้วที่ต้องรู้จักออมเงิน เพื่ออนาคตในวันข้างหน้า เพราะเราไม่สามารถรับรู้ได้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร การเก็บเงินไว้ใช้เป็นทุนสำรองไว้ให้เราอุ่นใจ ยามแก่เฒ่าไปเราจะได้มีเงินนี้เอาไว้ใช้ได้ จะออมมากหรือออมน้อยก็ขึ้นอยู่กับกำลังการหาของเรา จัดสรรเงินให้ดีเพื่ออนาคตที่ดี อย่าบอกใคร

4. มีความสุขและแบ่งปันความสุขนั้นแก่คนรอบข้าง

หมั่นสำรวจความคิดและความรู้สึกของตัวเองอยู่เสมอ ควรรู้ตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าเรากำลังคิดอะไร รู้สึกอะไร และอะไรทำให้เรารู้สึกแบบนั้น ช่วงไหนทุกข์ใจหรือเครียดมากเกินไป ก็ควรรีบหาทางออกจากภาวะนั้นโดยเร็วที่สุด และเมื่อมีความสุขแล้วก็อย่าลืมแบ่งปันความรู้สึกดีๆ ให้แก่คนรอบข้างด้วยครับ ความสุขยิ่งแบ่งปันไปมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งกลับเข้ามาหาเราแบบทวีคูณ

5.หาแฟนให้ได้

คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า แต่ไม่ว่าจะอย่างไรถ้าไม่ลองคุณก็จะไม่รู้ จริงไหม... คนที่มีแฟนอยู่แล้ว เราไม่แนะนำให้หาแฟนเพิ่ม เพราะถ้าแฟนเราดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องหาใหม่ กรณีนี้เฉพาะคนโสด ที่โสดมานานแล้ว อยากจะมีคนรู้ใจ ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองมีคนมาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไป เริ่มด้วยการเปิดใจ อย่าปิดกั้นตัวเองจน หากมีคนเข้ามาจีบ อย่าเพิ่งเมินหน้าหนี ลองพูดคุยดูทัศนคติศึกษานิสัยกันไปก่อน หากไม่คลิกกันอย่างน้อยก็ได้เพื่อนมาเพิ่ม  ที่สำคัญคือ สเป็กที่คิดไว้ที่ระดับพรีเมียม นางฟ้า หรือ พระเอกซีรีส์ ควรลดลงมาสักหน่อย ไม่แน่คุณอาจจะเจอคนที่ใช่ในปีนี้ก็เป็นได้...

 

ขอให้โชคดี ^^


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line