วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ใช้บัตร Easy Pass ลดค่าทางด่วน 5 บาท ใน 6 ด่าน เริ่ม 6 ม.ค.63

by Anirut.j, 28 พฤศจิกายน 2562

การทางพิเศษฯ จัดเต็ม ใครใช้บัตรอีซี่พาสได้ลดค่าทางด่วนอีก 5 บาท ใน 6 ด่านเก็บเงินรอบกรุง ตีกรอบใช้ 2 เดือน พร้อมแผนทุ่มเงินกว่า 1 แสนล้านบาทลุยสร้างทางด่วนต่างจังหวัด

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยว่า จะเตรียมลดค่าทางด่วนให้กับประชาชนที่ผ่านทางพิเศษจำนวน 5 บาทต่อเที่ยว ใน 6 ด่านสำหรับผู้ที่ใช้บัตรอีซี่พาส (Easy Pass) ตั้งแต่เวลา 04.00 - 07.00 น. ของทางด่วนขั้นที่ 1 และ ขั้นที่ 2 ประกอบด้วย

1.ด่านฯดินแดง

2.ด่านฯ ดาวคะนอง

3.ด่านฯ บางนา

4.ด่านฯ บางจาก

5.ด่านฯ ประชาชื่น ขาเข้า

6.ด่านฯ อโศก 4

รวมทั้งหมด 6 ด่าน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยจะเริ่มลดค่าผ่านทางตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2563 เพื่อเป็นการลดความแออัดบริเวณหน้าด่าน และจูงใจให้คนหันมาชำระค่าผ่านทางด้วยระบบอัตโนมัติมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันกับทรู มันนี่ เปิดบริการสมัครบัตร Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้รถ โดยจะจัดส่งอุปกรณ์ Easy Pass ให้ถึงบ้านและไม่เก็บค่าธรรมเนียมตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนหันมาใช้บัตรอีซี่พาสมากขึ้น 10-15% จากฐานลูกค้าของทรูมันนี่ ที่มีอยู่ราว 8.5 ล้านคน

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า กทพ.ตรียมนำระบบชำระเงินผ่านบัตรแทนเงินสดรูปแบบบัตร EMV (Euro/ MasterCard และ Visa) สามารถใช้ชำระค่าทางด่วนได้แบบแตะบัตรที่ช่องเก็บเงินค่าผ่านทางแบบ Touch & Go ซึ่งเป็นการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าผ่านทางแล้วตัดรวมยอดทั้งหมดในช่วงสิ้นเดือน คล้ายกับว่าสามารถใช้บริการทางด่วนได้ก่อนแล้วชำระเงินในภายหลัง

โดยจะนำร่องใช้ในทางด่วนเส้นทางแรกคือ ทางด่วนกาญจนาภิเษก ในช่วงเดือนมกราคม 2563 ก่อนขยายผลไปใช้ในทางด่วนทุกสายทาง ซึ่งจะเริ่มกับธนาคารกรุงไทยก่อนจะขยายไปใช้ได้กับบัตรเครดิตของทุกสถาบันการเงิน โดยจะติดตั้งเครื่องอ่านทั้งในช่องเก็บเงินสดและช่อง Easy Pass ทั้งหมดนี้เป็นการนำเทคโนโลยีรูปแบบใหม่มาใช้เพื่อแก้ปัญหารถติดหน้าด่าน ตลอดจนประชาชนสามารถใช้บัตร EMVเชื่อมต่อการเดินทางชำระค่าโดยสารสาธารณะทั้งระบบ อาทิ รถไฟฟ้า รถเมล์ ทางด่วนและเรือในอนาคตอีกด้วย

ขณะที่การพัฒนาทางด่วนในรอบ 10 ปีข้างหน้า จะเพิ่มโครงข่ายทางด่วนราว 140 กิโลเมตร โดยเน้นการลงทุนขยายทางด่วนในต่างจังหวัดมูลค่ามากกว่า 100,000 ล้านบาท อาทิ ทางด่วนกะทู้-ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต วงเงิน 14,000 ล้านบาท โครงการต่อขยายทางด่วนอุดรรัถยา-พระนครศรีอยุธยา 42 กม. วงเงินลงทุน 31,000 หมื่นล้านบาท โครงการต่อขยายทางด่วนสายฉลองรัชช่วงจตุโชติ-ลำลูกกา ระยะทาง 20 กม. วงเงินลงทุน 20,000 ล้านบาท

รวมถึงโครงการทางด่วนในจังหวัดเชียงใหม่และขอนแก่น วงเงินลงทุนราว 50,000-60,000 ล้านบาท ตลอดจนการต่อขยายทางด่วนบูรพาวิถี-บายพาสเส้นทางชลบุรี วงเงินราว 7,000 ล้านบาท เป็นต้น


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line