วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

เริ่มทำเพจ Facebook ปี 2020 ยังไงให้มีคนติดตามหลักหมื่น

by Smart SME, 12 ธันวาคม 2562

ทุกวันนี้คุณสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างง่ายดายมาก เพียงมีอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์เครื่องนึง และแอปเฟซบุ๊ก คุณก็สามารถเป็นเจ้าของพื้นที่สาธารณะได้ภายใน 5 นาที ซึ่งเพจเฟซบุ๊กนี้เองที่จะเป็นช่องทางการขายสินค้าให้กับคุณ ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องเช่าที่ หรือเสียค่าเช่าหน้าร้านแต่อย่างใด


แต่ในความง่ายตรงนี้ก็มีความยากซ่อนอยู่เช่นกัน เพราะเพจเฟซบุ๊กส่วนใหญ่ ถ้าคุณจะนำมาใช้เพื่อขายสินค้าและบริการ สิ่งสำคัญมากที่สุดเลยก็คือ “ยอดไลก์” ยิ่งยอดไลก์เพจของคุณเยอะเท่าไหร่ ยิ่งการันตีความน่าเชื่อถือได้มากเท่านั้น เพราะแปลว่าเพจของคุณมีประสิทธิภาพจนคนชื่นชอบนั่นเอง


ดังนั้นธุรกิจที่เปิดมานานแล้วจึงได้เปรียบธุรกิจที่เพิ่งเริ่มทำ เพราะยอดไลก์ที่ต่างกัน ทำให้คนตัดสินใจซื้อสินค้ากับร้านที่มีจำนวนไลก์สูงกว่า ซึ่งถ้าคุณวางแผนจะเปิดเพจใหม่ของตัวเองในปี 2020 นี้ การมองหาวิธีเพิ่มยอดไลก์ด้วยความรวดเร็วแบบไม่ผิดกฎ Facebook เป็นสิ่งจำเป็นมากที่คุณต้องทำ

ซื้อไลก์ ปั๊มไลก์ ให้เพจของคุณดีหรือไม่?

สำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็ว อยากสร้างโปรไฟล์เพจให้ดูดี มียอดไลก์สูงตั้งแต่วันแรกที่เริ่มทำ ก็คงค้นหาจาก Google ถึงวิธีเพิ่มไลค์ และเจอเข้ากับบริการปั๊มไลก์ ซื้อไลก์แน่นอน ซึ่งนี่คือทางออกที่ผิดอย่างมาก เพราะบริการเหล่านี้มีแต่จะสร้างข้อเสียให้กับเพจของคุณ

1. จำนวนไลก์ที่ไม่สัมพันธ์กัน ทำให้ลูกค้าหมดความเชื่อถือ

เพราะถ้าคุณซื้อไลก์ คุณจะได้แต่ไลก์เพจหลอก ๆ มา ทำให้การโพสต์สินค้า หรือบริการแต่ละอย่างออกไป จะไม่มี Engagement เข้ามาเลย ไม่มีคนกดไลก์ กดหัวใจ หรือคอมเมนต์ในโพสต์ของคุณ จากที่เพจของคุณจะดูดี ลูกค้าที่เห็นแบบนี้จะยิ่งไม่กล้าใช้บริการมากกว่าเดิม เพราะคุณหลอกลวงเขาตั้งแต่ยังไม่ทันซื้อเลย

2. เพจถูกปิดได้ตลอดเวลา

Facebook มีระบบตรวจสอบบัญชีปลอม หรือผู้ที่ใช้บริการปั๊มไลก์เหล่านี้อย่างแน่นอน และเขาลงโทษแบบเด็ดขาด ด้วยการแบนทิ้งทันที มีตัวอย่างให้เห็นมากมาย แม้จะเป็นเพจ 2 ล้านไลก์ก็สามารถโดนปิดได้ในคืนเดียว

3. เสียเงินฟรี ไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ

นอกจากไลก์เพจปลอม ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นมาให้คุณอุ่นใจไม่จริงแล้ว คุณจะไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมาจากการเสียเงินซื้อไลก์เหล่านี้เลย เพราะมันไม่ใช่ทางออกของการทำธุรกิจในระยะยาว แต่เป็นการสร้างระเบิดเวลาให้กับเพจของคุณมากกว่า

 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line