วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ก.มหาดไทย เปิด OTOP City 2019 ชวนคนไทยซื้อของขวัญปีใหม่จากสินค้าชุมชน

by Anirut.j, 18 ธันวาคม 2562

กระทรวงมหาดไทยเปิดงาน OTOP City 2019 ชวนคนไทยเลือกซื้อของขวัญปีใหม่จากผลิตภัณฑ์ OTOP ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย กระจายรายได้สู่ชุมชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน OTOP City 2019 ครั้งที่ 14 ภายใต้แนวคิด “เทศกาลของขวัญปีใหม่ ของฝากถูกใจ ผลิตภัณฑ์ทั่วไทย รวมไว้ใน OTOP City 2019” พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้แทนคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัด โดยได้รับเกียรติจาก คณะทูตานุทูต ผู้แทนกระทรวง ข้าราชการระดับสูง และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงาน OTOP City 2019 ในปีนี้ เป็นการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้ซื้อหาของขวัญของฝากที่เป็นผลิตภัณฑ์จากชุมชนอันมีคุณค่า เป็นผลิตภัณฑ์จากฝีมือคนไทย เพื่อมอบให้บุคคลที่รักและเคารพนับถือในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ที่ใกล้จะถึงนี้

อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ดียิ่งขึ้น โดยการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการนำองค์ความรู้เชิงนวัตกรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานำเสนอ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญ คือ การเป็นศูนย์เรียนรู้ระหว่างผู้ประกอบการ OTOP และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

 

 

ทั้งนี้ การพัฒนาสินค้า OTOP เป็นสิ่งที่รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง และจะสนับสนุนช่องทางการตลาดด้าน E-Commerce Online ให้มากขึ้น โดยการเชื่อมประสานแบบบูรณาการกับภาคเอกชน ประชารัฐ องค์การตลาด และส่วนราชการ เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนและผลักดันยอดจำหน่ายสินค้า OTOP ให้ถึงเป้าหมายสามแสนล้านบาทต่อไป

 

 

ทั้งนี้ การจัดงาน OTOP City 2019 เริ่มงานตั้งแต่ วันนี้ ถึงวันที่ 23 ธ.ค. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line