วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

การหลอกลวงสุดฮิตบน Airbnb รู้ไว้จะได้เที่ยวอย่างสบายใจ

by Phongsak, 5 กุมภาพันธ์ 2563

ต้องยอมรับว่าการจองที่พักบน Airbnb กลายเป็นเรื่องปกติของบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกันไปแล้ว แต่บนความนิยมก็มักจะมีคนจ้องจะเอาเปรียบอยู่เสมอ เราจึงทำการรวบรวมเรื่องราวที่มีการร้องเรียนกันมากที่สุดใน Airbnb มาให้ได้รู้กัน เพื่อการเดินทางครั้งต่อไปของคุณจะไม่ต้องเจอกับเรื่องเสียใจเสียอารมณ์

การหลอกลวงสุดฮิตบน Airbnb

หลอกให้เปลี่ยนที่พัก

คุณมักจะจองที่พักกับโฮสต์ หรือเจ้าของที่พักเป็นเวลาหลายวันก่อนถึงวันเข้าพัก มันมีความเป็นไปได้สูงที่ห้องพักที่คุณจองเอาไว้จะไม่พร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาน้ำไม่ไหลในบางพื้นที่ หรือจะเป็นความเสียหายที่เกิดจากคนที่เข้าพักไปก่อนหน้า และอีกสารพัดเหตุผลที่โฮสต์จะอ้างแล้วเสนอทางเลือกให้คุณเปลี่ยนห้องพัก แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะต้องเจอกับห้องที่สภาพย่ำแย่กว่าเดิม

วิธีรับมือ

ให้ทำการปฏิเสธตัวเลือกที่เสนอมา เช็คข้อมูลให้ชัดเจนว่าโฮสต์เป็นคนขอยกเลิกเอง เพราะถ้าโฮสต์ทำการยกเลิกคุณจะได้เงินคืนเต็มจำนวน แต่ถ้าหากคุณเป็นคนยกเลิกคุณมีหน้าที่รับผิดชอบในการชำระค่าธรรมเนียมการยกเลิก จากนั้นทำการติดต่อ Airbnb เพื่อค้นหาตัวเลือกอื่นหากคุณยังต้องการเที่ยวตามแผนที่วางไว้

หลอกให้โอนเงิน

หลังจากคุณส่งข้อความกับโฮสต์เพื่อสอบถามเกี่ยวกับคุณสมบัติของห้องพักเสร็จแล้ว หากเขาร้องขอการชำระเงินนอกแพลตฟอร์มของ Airbnb โดยอาจจะเสนอส่วนลดที่น่าสนใจ ส่วนใหญ่ที่เจอโฮสต์ที่ทำแบบนี้มักจะพบว่าห้องพักมักจะมีสภาพที่แย่มาก หรือเลวร้ายที่สุดคือห้องพักนั้นไม่มีอยู่จริง แต่เนื่องจากคุณตกลงที่จะทำการจ่ายเงินนอกเงื่อนไขของ Airbnb คุณจะไม่ได้รับการคุ้มครองและไม่สามารถเรียกร้องเรื่องใด ๆ ได้เลย

วิธีรับมือ

เรื่องนี้ต้องย้ำแล้วย้ำอีกให้จำขึ้นใจ ว่าอย่าทำการจ่ายเงินนอกแพลตฟอร์มของ Airbnb เป็นอันขาด เพราะถ้าทุกอย่างอยู่ในระบบ Airbnb จะสามารถใช้ประวัติต่าง ๆ ของคุณเพื่อให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ แต่ถ้าไปทำนอกระบบทุกอย่างก็จบกัน

เรียกร้องค่าเสียหายที่คุณไม่ได้ทำ

หลังจากทำการเข้าพักเสร็จแล้ว หนึ่งในเงื่อนไขของการเข้าพักก็คือห้องพักจะต้องอยู่ในสภาพเดิมก่อนที่คุณจะเข้ามา มันมีโอกาสที่คุณจะได้รับการร้องเรียนผ่านทางแพลตฟอร์มของ Airbnb ซึ่งมักจะอ้างว่าคุณได้สร้างความเสียหายบางอย่างให้กับที่พักและเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

วิธีรับมือ

ให้ทำการถ่ายภาพและวิดีโอของห้องพักเอาไว้ทั้งก่อนและหลังเข้าพัก เพื่อเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานว่าคุณไม่ได้สร้างความเสียหายใด ๆ ให้กับที่พัก หากมันจะมีความเสียหายอยู่ก่อนแล้วก็เป็นสิ่งที่คุณสามารถยืนยันได้ อย่าลืมทำการบอกกล่าวกับโฮสต์ผ่านทางระบบของ Airbnb ทั้งตอนที่เช็คอินและเช็คเอาท์ เพราะมันจะเป็นข้อมูลสำคัญที่ระบุช่วงเวลาที่คุณเข้าพักได้เป็นอย่างดี เรื่องนี้ต้องทำให้เป็นนิสัย

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line