วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

5 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เมื่อต้องอยู่กับความเครียด

by Phongsak, 5 กุมภาพันธ์ 2563

คงจะจริงอย่างที่เขาว่าจิตใจสำคัญที่สุด เพราะคุณยังคงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แม้อยู่ในช่วงเวลาที่ความเครียดกำลังโจมตีคุณ

การทำให้ตนเองมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงนั้นจะกลายเป็นเรื่องง่าย เคล็ดลับอยู่ที่วิธีการตั้งโปรแกรมความคิดและทำการเปลี่ยนนิสัยของคุณ

5 วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

1. ออกกำลังกายตอนเช้า

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการออกกำลังกายมาพร้อมกับประโยชน์มากมาย มันสามารถช่วยปรับปรุงผลผลิตของคุณได้เช่นกัน เมื่อคุณออกกำลังกายตอนเช้าคุณจะได้รับพลังงานที่จะทำให้คุณตื่นตัวตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังช่วยให้จิตใจของคุณมีสมาธิ ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รวมเอาการออกกำลังกายเป็นกิจวัตรตอนเช้าของคุณ การทำคาร์ดิโอเพื่อให้หัวใจคุณเต้นแรง อย่างน้อย 30 นาทีของการออกกำลังกายที่มีคุณภาพจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ในการยกระดับการผลิตผลงานของคุณ

2. จดบันทึกสิ่งที่ต้องทำ

เขียนรายการสิ่งที่ต้องทำในวันถัดไปก่อนเข้านอน การวางแผนเป็นรากฐานของการมีประสิทธิผล ด้วยแผนคุณมีทำให้คุณเริ่มสิ่งที่คุณต้องทำได้ทันทีตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องเสียเวลาคิดเพราะคุณรู้แล้วว่าจะต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน

ทุกคืนก่อนที่คุณจะนอนหยิบปากกาและกระดาษออกมา แล้วทำการจดบันทึกทุกสิ่งที่คุณต้องทำในวันถัดไป ลองเขียนเอาไว้สัก 3-5 งานที่ต้องทำให้เสร็จในแต่ละวัน

3. อย่าลืมที่จะหยุดพัก

การทำงานต่อเนื่องโดยไม่มีการหยุดพักจะเพิ่มระดับความเครียด และทำให้คุณหมดความกระตือรือร้นที่จะทำงาน มันจะทำให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทำให้จิตใจของคุณคิดแต่จะหลีกหนีจากการทำงาน

วางแผนการพักของคุณ คุณควรจะทำงานเต็มที่แบบไม่ถูกรบกวนเป็นเวลา 20-30 นาที จากนั้นให้ทำการพัก 5-10 นาที เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้เวลาพักเหล่านั้นจริง ๆ ให้ทำการตั้งการเตือนในโทรศัพท์ของคุณแล้วทำการกำหนดเวลาพักและเวลาทำงานของคุณ

4. กำหนดเวลาส่งงานให้ชัด

อย่ากำหนดเวลาของการส่งงานแบบหลวม ๆ เพราะมีแนวโน้มว่าคุณจะใช้เวลาในการทำงานมากกว่าที่ควรจะเป็น คุณควรจะกำหนดเวลาในการส่งงานให้ชัดเจนและเหมาะสมกับปริมาณของงาน มันจะช่วยให้คุณตั้งใจทำงานให้เสร็จตามเวลาได้ดีขึ้น

กำหนดเวลาสำหรับแต่ละงานลงในตารางเวลาในโทรศัพท์ของคุณพร้อมตั้งการแจ้งเตือน ตัวเลขบนนาฬิกาจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความสนใจของคุณให้อยู่กับงานที่ยังทำไม่เสร็จ

5. ทำเสร็จต้องฉลอง

คุณต้องฉลองในทุกชัยชนะของคุณ เพราะมันเป็นเครื่องยืนยันว่าคุณได้ทำสิ่งสำคัญให้สำเร็จลงได้ สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวคุณและเพิ่มความสามารถในการทำงานของคุณ นอกจากนี้ยังทำให้คุณรู้สึกดีและพึงพอใจในตัวเองมากขึ้น

หลังจากทำเครื่องหมายว่าสำเร็จในรายการสิ่งที่ต้องทำ ให้บอกตัวเองอย่างจริงจังว่า “ฉันทำได้ดีมาก ฉันภูมิใจในความสำเร็จของงานนี้” และคุณอาจให้รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ กับตัวเองหลังจากที่ทำงานแต่ละชิ้นเสร็จ

นับเป็นเรื่องดีที่คุณตัดสินใจจะเพิ่มผลผลิตของคุณ หวังว่าคุณจะเข้าใจว่าการเพิ่มประสิทธิภาพนั้นอยู่ที่ใจและการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวคุณเอง แต่คุณจะไม่ได้รับผลลัพธ์จนกว่าคุณจะลงมือทำ ทำเลยอย่ารอ

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line