วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

"ทำแล้วรวย" 5 วิธี เพิ่มรายได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ

by Smart SME, 7 กุมภาพันธ์ 2563

หากพูดถึง ความรวย ในยุคสมัยนี้ การสร้างรายได้ให้กับตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย เพราะการสื่อสารกับทั่วโลกทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ จึงทำให้เราสามารถหารายได้เสริมได้ง่ายขึ้นมาก

แต่วิธีที่เราจะสามารถหารายได้ด้วยตัวเองจะมีวิธีอะไรบ้าง วันนี้ เรารวม 5 วิธีดี ๆ มาฝากกัน

1. หารายได้เสริม

ถ้าอยากรวยคุณก็ต้องหารายได้เสริม และต้องขยันให้มากขึ้น หากคุณทำงานประจำอยู่แต่อยากมีรายได้เข้ากระเป๋ามากกว่าเดิม คุณก็ต้องมองหาช่องทางธุรกิจนอกเวลางาน หาไอเดียการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า หรือจะเป็นการหางานพาร์ทไทม์ทำนอกเหนือจากเวลางานที่ทำงานประจำ นอกจากจะไม่ต้องลงทุน ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถเพิ่มรายได้ให้กับตัวคุณเอง

2. ยกระดับการศึกษา

การเรียนต่อในสาขาที่กำลังเป็นที่สนใจของตลาดแรงงาน หรือการศึกษาต่อในสาขาวิชาที่จะหนุนคุณสมบัติของเราให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก เป็นเสมือนใบเบิกทางที่จะสามารถเพิ่มฐานรายได้ที่สูงขึ้นได้อย่างยั่งยืน เพราะวุฒิการศึกษาจะช่วยเลื่อนขั้นหรือเลื่อนตำแหน่งให้คุณได้ และเมื่อตำแหน่งสูงขึ้นก็สามารถการันตีเงินเดือนที่มากกว่าเดิมให้คุณได้เช่นกัน อีกทั้งยังทำให้คุณรับความรู้ใหม่ ๆ ไว้ปรับใช้ในการทำงานได้อีกด้วย 

3. สร้างบล็อคหรือเว็บไซต์ที่น่าสนใจ

หลายคนที่โด่งดังมาจากโลกออนไลน์ จนในที่สุดก็สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการเป็นที่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นการออกทีวี การออกอีเว้นท์ การรีวิวสินค้าต่าง ๆ เพียงแค่เราต้องหาแนวทางของเราให้เจอ และพยายามแสดงมันออกมาอย่างสร้างสรรค์ แตกต่าง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำออกให้มาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็จะทำให้มีรายได้เข้ามาโดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

4. เปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นเงิน

นอกจากรายได้เสริมจากงานพาร์ทไทม์แล้ว เรายังหารายได้จากงานอดิเรกที่เราสามารถผ่อนคลายความเครียด โดยเฉพาะคนที่ฝีมือทางด้านงานประดิษฐ์ งานศิลปะ การ D.I.Y. ของใช้ภายในบ้าน เพียงแค่ขยันประดิษฐ์ประดอยให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าตามเทศกาลต่าง ๆ ที่คนนิยมซื้อหาเป็นของขวัญมอบให้กันแล้วลองโพสต์ขายทางช่องทางโซเชียลที่คุณมี ก็สามารถสร้างรายได้เสริม จากความสามารถที่พิเศษของคุณได้ง่าย ๆ

5. ขอเลื่อนตำแหน่ง หรือ เปลี่ยนงานที่ดีกว่าเดิม

ในกรณีนี้ อาจจะต้องใช้ความกล้าหาญในการเข้าไปปรึกษาเจ้านายในเรื่องของโอกาสความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของคุณ หรือถ้ามั่นใจในศักยภาพของตัวเองมากพอคุณอาจจะขอทำงานในตำแหน่งที่สูงขึ้นก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นศักยภาพ ความขยัน มุ่งมั่น และความสามารถของคุณก็ต้องเจ๋งพอที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วย ถึงจะมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณา 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line