วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

5 วิธีเตรียมความพร้อมตอนเช้าเพื่อลดความเครียด

by Phongsak, 7 กุมภาพันธ์ 2563

การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความวุ่นวายมักจะทำลายทุกอย่างในวันนั้น คุณเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่มักจะไม่ยอมตื่นเมื่อนาฬิกาปลุกครั้งแรก, ยอมแพ้กับเลือกเสื้อผ้าแต่งตัว, เกือบพลาดรถไฟในเวลาเร่งด่วน และมักจะมาถึงห้องประชุมเป็นคนสุดท้าย บอกลาวันแย่ ๆ ของคุณด้วยวิธีการต่อไปนี้

5 วิธีเตรียมความพร้อมตอนเช้าเพื่อลดความเครียด

เตรียมพร้อมตั้งแต่ก่อนนอน

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันถัดไปในคืนก่อนหน้า จะช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างดีไม่มีความเครียด สิ่งต่อไปนี้เป็นเรื่องที่คุณทำได้ก่อนนอน เลือกชุดที่จะใส่, เก็บเอกสารสำคัญเข้ากระเป๋า, ชาร์จโทรศัพท์มือถือ และทำการศึกษาเส้นทางของการประชุมหรือการทำงานนอกสถานที่ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จะทำให้คุณพร้อมสำหรับวันใหม่

เข้านอนเร็ว

หนึ่งในเหตุผลหลักที่คุณไม่ยอมตื่นเมื่อนาฬากาปลุกดังก็คือ คุณนอนไม่พอ ดังนั้นการเข้านอนเร็วขึ้นเป็นทางออกของการลดปัญหาความวุ่นวายในตอนเช้า เพราะการตื่นนอนตรงเวลาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่การนอนตื่นสายเท่านั้นที่มักจะทำลายวันดี ๆ ของคุณ

ให้เวลาพิเศษกับตัวเอง 15 นาที

ตัดความวุ่นวายจากทุก ๆ อย่าง แล้วให้เวลากับตัวเองในการคิดวางแผนการทำงานของวันนั้น ๆ ขอเวลาให้ตัวเองเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น แล้วทั้งวันของคุณจะไม่มีเรื่องเครียด ๆ เข้ามา เพราะคุณรู้อยู่แล้วว่าวันนี้จะต้องเจอกับอะไรแล้วต้องทำอย่างไร แต่ถ้าคุณตื่นสายทุกอย่างก็จบ

ทำตามขั้นตอนการใช้ชีวิตที่คุณเขียนไว้

ขั้นตอนที่ว่านี้คุณจะต้องเป็นคนกำหนดขึ้นมาเอง มันคือการเขียนบทเอาไว้ล่วงหน้าว่าหลังจากตื่นขึ้นมาคุณจะทำอะไร ยกตัวอย่างเช่นคุณเขียนบทไว้แล้วว่าวันจัทร์, วันพุธ และวันศุกร์ ตอนเช้าจะต้องออกไปวิ่งก่อนที่จะกลับมาอาบน้ำและออกเดินทางไปทำงาน ส่วนวันอังคาร กับวันพฤหัสฯ ที่ไม่ออกกำลังกายก็ให้ทำการอ่านหนังสือพร้อมกับดื่มกาแฟก่อนจะอาบน้ำแล้วก็ออกไปทำงาน การกำหนดบทบาทของคุณเอาไว้แบบนี้มันจะทำให้คุณไม่ต้องมาเสียเวลาคิดในแต่ละวันว่าวันนี้จะทำอะไรดี มันช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้ทันที

ทำสิ่งที่คุณต้องทำก่อน

เมือถึงที่ทำงานคุณก็รู้แล้วว่าวันนี้มีอะไรที่ต้องทำให้เสร็จในเวลาไหน ทำสิ่งที่คุณต้องทำก่อนปล่อยให้การแจ้งเตือนจากโทรศัพท์มือถือและอื่น ๆ เอาไว้ก่อน จัดการงานให้เสร็จทีละชิ้น หลังจากนั้นค่อยไปเปิดดูการแจ้งเตือนเหล่านั้นดู ส่วนใหญ่มันไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนอะไรเลย เพราะถ้าเป็นเรื่องเร่งด่วนและสำคัญมาก ๆ คนที่ต้องการติดต่อคุณมักจะใช้วิธีการแบบอื่น ปล่อยโทรศัพท์เอาไว้ตอนที่คุณต้องโฟกัสกับงานจะดีกว่า

ทำได้แบบนี้ทุกวันรับรองว่าความเครียดจะกลายเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับคุณ

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line