วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

6 เทคนิคประหยัดไฟบ้านช่วง Work From Home

by Phongsak, 20 เมษายน 2563

จากมาตรการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาลที่ให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถเลือกทำงานจากที่บ้านหรือ Work from home ได้ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือแนวโน้มการใช้ไฟฟ้าในบ้านที่สูงขึ้น จากการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ เพิ่มขึ้นจากการทำงานที่บ้านนั่นเอง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงขอแนะนำเทคนิคดี ๆ เกี่ยวกับการใช้งานไฟบ้านให้คุ้มค่า ในช่วงที่หลายคนต้องทำงานจากที่บ้าน

เทคนิคการใช้ไฟฟ้าในช่วง Work from home

1. ปิดการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายแบบต่าง ๆ เมื่อไม่มีการใช้งาน หรือไม่มีการเชื่อมต่อ ปิดเมื่อเลิกใช้จะใช้งานจึงค่อยเปิด เพราะทุกครั้งที่มีการเชื่อมต่อก็หมายถึงการใช้พลังงานไฟฟ้านั่นเอง

2. ใช้แสงธรรมชาติช่วย โดยเฉพาะการทำงานในช่วงกลางวัน หากมีการเลือกใช้แสงธรรมชาติแล้วจะทำให้ช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าไปได้อย่างมากมาย เริ่มเปิดไฟจากหลอดไฟเมื่อถึงเวลากลางคืนเท่านั้นจะดีกว่า

3. ฟังเพลงใส่หูฟังประหยัดกว่า การใช้หูฟังเพื่อการฟังเพลงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะการฟังเพลงแบบนี้ประหยัดไฟได้มากกว่าการเปิดจากเครื่องเสียงขนาดใหญ่ อย่างมีนัยสำคัญ ส่วนอีกเรื่องก็คือช่วงเวลาแบบนี้มีคนอยู่บ้านด้วยกันจำนวนมาก การเลือกฟังเพลงส่วนตัวเงียบ ๆ น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

4. ตั้ง Laptop ให้เป็น Sleep Mode เมื่อไม่ได้ใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงการปล่อยหน้าจอกินไฟแบบไม่ได้ใช้งาน อีกเรื่องคือการตั้งค่าความสว่างของหน้าจอไม่ให้สว่างเกินความจำเป็น นอกจากจะประหยัดไฟแล้วยังถือว่าเป็นการถนอมสายตาไปด้วยในตัว

5. เลือกมุมทำงานมุมเดียวในบ้านเป็นประจำ และกำหนดเวลาในการทำงานเหมือนอยู่ที่ทำงาน อาจจะเริ่มในตอนเช้า 9.00 และปิดไฟเลิกงานในตอน 18.00 เพราะการกำหนดเวลาจะช่วยให้ลดการเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นไปได้หลายอย่าง

6. เลือกใช้หลอด LED ที่ให้ความสว่างเท่าเดิม แต่ประหยัดไฟมากกว่าแบบเดิมเยอะ เปลี่ยนหลอดไฟในบ้านมาเป็น LED ก็ช่วยประหยัดค่าไฟไปได้อีกแรง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line