วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

9 ข้อที่ต้องทำในการเดินทางด้วยเครื่องบินในช่วงโควิด

by Phongsak, 29 เมษายน 2563

อย่างที่ทราบกันแล้วว่าสายการบินหลายแห่งจะกลับมาให้บริการบินภายในประเทศอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค. นี้ แต่ได้มีการประกาศระเบียบปฏิบัติเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงสำหรับผู้โดยสาร ที่ต้องเดินทางในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่บรรดานักเดินทางจะต้องเตรียมตัวเอาไว้ จะได้ไม่เกิดดราม่าต่าง ๆ ขึ้นมา เพราะการทำตัวผิดระเบียบนั้นรุนแรงขนาดถึงขั้นไม่ออกตั๋วโดยสาร และไม่ให้ขึ้นเครื่องบินกันเลยทีเดียว

วิธีทำตัวให้ถูกระเบียบก่อนเดินทางด้วยเครื่องบินในช่วงโควิด

1. ดูแลรักษาสุขภาพให้ดีก่อนเดินทาง เพราะเมื่อไปถึงสนามบินจะมีการตรวจคัดกรองด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรด หากอุณหภูมิสูงกว่า 37.3 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่สนามบิน

2. ต้องใส่หน้ากากอนามัย เพราะถ้าไม่สวมใส่หน้ากากใด ๆ ก็จะไม่ให้เข้าไปในพื้นที่สนามบิน

3. หลังจากเข้าไปในพื้นที่สนามบินได้แล้วไม่ว่าจะลุก, เดิน หรือนั่ง ให้ทำการเว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 1 เมตร

4. คุณต้องเข้าใจว่าการออกตั๋วจะเป็นแบบเว้นที่นั่ง นั่นคือจะไม่มีการนั่งติดกันในช่วงนี้

5. หากคุณมีอาการตัวร้อน, ไอ และมีน้ำมูก สายการบินมีสิทธิ์ที่จะงดออกบัตรโดยสาร

6. ต้องใส่หน้ากากอนามัย หากไม่มีจะถูกงดออกบัตรโดยสาร

7. ขณะทำการขึ้นเครื่องบิน ให้ทำการเว้นระยะทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถบัส, สะพานเทียบ, การเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ และการใช้ห้องน้ำบนเครื่อง

8. งดอาหารและเครื่องดื่มในระหว่างบิน ทั้งอาหารของสายการบินและอาหารที่ผู้โดยสารนำมาเอง

9. สวมหน้ากากอนามัยตลอดที่อยู่บนเที่ยวบิน

ทั้งหมดนี้คือการเตรียมตัวสำหรับคนที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน ความไม่สะดวกอาจจะมีเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line