วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“กรุงเทพฯ-โตเกียว” ปลายทางยอดนิยม คนไทยรอเที่ยวหลังหมดโควิด-19

by Anirut.j, 20 พฤษภาคม 2563

Booking.com เผย 10 อันดับ Wish-list จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนไทยทั้งในและต่างประเทศตั้งตาคอย “กรุงเทพฯ-โตเกียว” เข้าวิน รอหมดโควิด-19 พร้อมจัดเต็มเดินทาง ด้าน 11 ประเทศในยุโรปไฟเขียวเปิดพรมแดนรับการท่องเที่ยว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้กิจกรรมหลักที่คนทั้งโลกชื่นชอบ คือ “การท่องเที่ยว” ต้องหยุดชะงักลง แน่นอนว่าหลังจากนี้ (แม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน) เมื่อวิกฤติเชื้อร้ายนี้หมดไป ผู้คนจะแห่กันออกไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากหลังจากที่ต้องทนกักกันตัวเองมาเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจาก 11 ประเทศในยุโรปเห็นพ้องต้องกันในข้อตกลงว่าด้วยการกลับมาเปิดด่านพรมแดนและฟื้นคืนเสรีภาพในการเดินทางของพลเมืองยุโรป ที่ประกอบไปด้วย เยอรมนี ออสเตรีย บัลแกเรีย ไซปรัส โครเอเชีย สเปน กรีซ อิตาลี มอลตา โปรตุเกส และสโลวีเนีย

เหล่าคณะรัฐมนตรีเห็นพ้องว่าแม้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แต่ยุโรปจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปบนพื้นฐานของหลักความได้สัดส่วนและการไม่เลือกปฏิบัติ โดยการประชุมข้างต้นกำหนดขอบเขตการสำรวจมาตรการควบคุมพรมแดน การกลับมาดำเนินการขนส่ง และการบริการเชื่อมโยงต่างๆ รวมถึงการเริ่มต้นใหม่ของการบริการการท่องเที่ยวและระเบียบด้านสุขภาพในสถานประกอบการโรงแรมอย่างค่อยเป็นค่อยไป

แถลงการณ์ระบุว่า การเปิดด่านพรมแดนครั้งนี้จะดำเนินการอย่างเป็นลำดับขั้นตอนผ่านการประสานงานร่วมกันระหว่างประเทศสมาชิกอียู เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของการติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งกลุ่มประเทศทั้ง 11 แห่งได้ทำความเข้าใจมาตรฐานและกระบวนการด้านสุขภาพในลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปร่วมกัน โดยเป้าหมายคือการประสานงานร่วมกันเพื่อฟื้นคืนเสรีภาพในการเดินทาง ทำให้ทุกคนท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ เว็บไซต์ Booking.com ได้นำเสนอรายงานที่น่าสนใจ พบว่า สิ่งที่นักท่องเที่ยวชาวไทยโหยหาหลังจากต้องกักตัวเป็นเวลาหลายสัปดาห์ เน้นไปในสถานที่ที่ชีวิตชีวา วัฒนธรรม และชายหาด เป็นหลัก โดย 10 อันดับ Wish-list จุดหมายปลายทางในฝันยอดนิยมของคนไทย ทั้งในและต่างประเทศ มีดังนี้

10 อันดับ Wish-list จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนไทย จุดหมายปลายทางในประเทศ

1. กรุงเทพฯ
2. หัวหิน
3. เชียงใหม่
4. เกาะช้าง
5. หาดจอมเทียน
6. เมืองพัทยา
7. หาดป่าตอง
8. ชะอำ
9. พัทยาใต้
10. หาดอ่าวนาง

 

 

10 อันดับ Wish-list จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนไทย จุดหมายปลายทางต่างประเทศ

1. โตเกียว (ญี่ปุ่น)
2. โซล (เกาหลีใต้)
3. โอซาก้า (ญี่ปุ่น)
4. สิงคโปร์
5. อูบุด - บาหลี (อินโดนีเซีย)
6. ลอนดอน (สหราชอาณาจักร)
7. กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย)
8. ไทเป (ไต้หวัน)
9. ปารีส (ฝรั่งเศส)
10. ดานัง (เวียดนาม)

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line