วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ผู้ว่าฯ กทม.เผย ขยะในคลองลาดพร้าว เจ้าหน้าที่เก็บได้ 5 คันรถบรรทุก

by Anirut.j, 1 มิถุนายน 2563

ขยะใหม่เติมลงคลองทุกวัน ผงะ! คลองลาดพร้าว บางวันเจ้าหน้าที่จัดเก็บได้ถึง 5 คันรถบรรทุก แนะมีขยะชิ้นใหญ่ แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่เข้าไปจัดเก็บได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

วันที่ 31 พ.ค.63 พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รายงานถึงสถานการณ์ขยะในคลองของกรุงเทพมหานคร ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” โดยโพสต์ภาพขยะบางส่วนในคลองลาดพร้าว ที่ กทม.ดักและเก็บได้บริเวณใต้ทางด่วนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม เขตห้วยขวาง ซึ่งบางวันเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะได้ถึง 5 คันรถบรรทุก

พล.ต.อ.ระบุว่า บริเวณดังกล่าวถือเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะห่างไปแค่ 1 กิโลเมตรเศษๆ ก็จะเป็นสถานีสูบน้ำและอุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 ซึ่งทำหน้าที่เร่งระบายน้ำในคลองลาดพร้าวและคลองแสนแสบที่มีระดับน้ำสูงให้ไปออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้เร็วขึ้น หากขยะเหล่านี้ไปกีดขวางและอุดตันเครื่องสูบน้ำและอุโมงค์ระบายน้ำ จะทำให้หลายๆ พื้นที่ในกรุงเทพฯ เกิดน้ำท่วมสูงได้

 

 

ไม่เฉพาะบริเวณใต้ทางด่วนฯ เท่านั้นที่มีขยะจำนวนมาก ยังมีจุดอื่นๆ ที่ กทม.ทำแนวดักขยะไว้เป็นระยะก็พบปัญหาเดียวกัน เช่น คลองลาดพร้าว ช่วงปากคลองหลุมไผ่ เขตลาดพร้าว จัดเก็บได้ 3 คันรถ และช่วงชุมชนลาดพร้าว 45 เขตจตุจักร ถึงสะพานประชาอุทิศ เขตห้วยขวาง เก็บได้เต็มหลายลำเรือ

 

 

ในส่วนข้อสงสัยว่าทำไม กทม.ถึงไม่ติดกล้องวงจรปิดเพื่อเอาผิดคนลักลอบทิ้งขยะ ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า เฉพาะคลองลาดพร้าวมีความยาวคลองถึง 20 กิโลเมตร แต่คลองทุกสายในกรุงเทพฯ รวมๆ แล้ว มีความยาวถึง 2,600 กิโลเมตร กทม.ไม่สามารถใช้เงินจำนวนมหาศาลเพื่อทำอย่างนั้นได้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา และร่วมกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะลงถนน ท่อระบายน้ำ และคูคลอง เพื่อกรุงเทพฯ สะอาด ไปราศจากปัญหาขยะและน้ำท่วมขัง

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ทิ้งท้ายว่า หากมีขยะชิ้นใหญ่ต้องการทิ้ง สามารถแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่เพื่อเข้าไปจัดเก็บได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line