วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

วิธีตั้งค่าป้องกันสแปมของ iMessage สำหรับผู้ใช้ iPhone

by Smart SME, 2 มิถุนายน 2563

จากกรณีที่ช่วงนี้ มีกระแสผู้ใช้งาน iPhone ในหลายประเทศ ได้รับข้อความสแปมใน iMessage โดยไม่รู้สาเหตุ และเกิดความกังวลถึงความปลอดภัย

ในประเทศไทย มีผู้ใช้มือถือหลายเครือข่าย พบปัญหาเช่นกัน เอไอเอส เข้าใจถึงความกังวลดังกล่าว และเร่งหาสาเหตุของปัญหาเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้งาน โดยขอเรียนย้ำในเบื้องต้นว่า ข้อความสแปมเหล่านั้นไม่ได้ถูกส่งจากเอไอเอส ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถป้องกันข้อความสแปมดังกล่าว ได้ 2 วิธี ดังนี้

บล็อกผู้ส่งข้อความ (Block Sender)

โดยเข้าไปที่เมนูข้อความ > เปิดการสนทนา > แตะผู้ติดต่อที่ด้านบนของการสนทนา > แตะ i > แตะชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ ที่อยู่อีเมล เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของหน้าจอ แล้วแตะปิดกั้นปิดการใช้งาน iMessage โดยเข้าไปที่เมนูตั้งค่า > เลือกข้อความ > เลื่อนแถบปิดที่เมนู iMessage

กดรายงาน (Report)

iMessage ที่มีลักษณะเข้าข่ายสแปมหรือข้อความขยะ หากได้รับจากบุคคลที่ไม่ได้ถูกบันทึกอยู่ในแอปฯ รายชื่อ โดยเมื่อเข้าไปที่เมนูข้อความ > เปิดการสนทนา > จะเห็นลิงก์ “แจ้งว่าเป็นขยะ” ภายใต้ข้อความ > แตะแจ้งว่าเป็นขยะ > แตะลบและแจ้งว่าเป็นขยะ จากนั้นแอพข้อความจะส่งต่อข้อมูลและข้อความของผู้ส่งไปยัง Apple และลบข้อความออกจากอุปกรณ์ของท่าน

เอไอเอสขอยืนยันว่า บริษัทให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า โดยได้ปฏิบัติตามและทบทวนขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตามมาตรฐานระดับสากลอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ลูกค้าและประชาชนโปรดมั่นใจและเชื่อมั่นในมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่บริษัทดำเนินการมาโดยตลอด

อ้างอิง: AIS


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line