วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ฮ่องกงแจกเงินคนละ 40,000 บาท บรรเทาความยากลำบาก แก้เศรษฐกิจจากพิษโควิด-19

by Anirut.j, 9 มิถุนายน 2563

ฮ่องกงเตรียมแจกเงินให้กับประชาชนทีพำนักอาศัยถาวรคนละ 40,000 บาท เพื่อบรรเทาภาระทางการเงินในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คาดจะได้รับ 8 ก.ค. นี้

รัฐมนตรีด้านการคลังของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน ประกาศว่าผู้พำนักถาวรในฮ่องกงสามารถลงทะเบียนขอรับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลจำนวน 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 40,000 บาท) ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. เป็นต้นไป และจะได้รับเงินในวันที่ 8 กรกรฏาคม

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงได้เปิดเผยสารพัดมาตรการเพื่อบรรเทาภาระทางการเงินของสาธารณชน ท่ามกลางความยากลำบากทางเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการแจกจ่ายเงินให้แก่ผู้พำนักถาวรที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป คนละ 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 40,000 บาท)

เฉินแถลงในวันจันทร์ (8 มิ.ย.) ว่ามาตรการดังกล่าวเกี่ยวข้องกับงบประมาณราว 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2.8 แสนล้านบาท) ซึ่งคาดว่าจะเอื้อประโยชน์ให้ผู้คนราว 7 ล้านคน

ทั้งนี้ เฉินได้ส่งมอบงบประมาณประจำปีของรัฐบาลเมื่อวันที่ 26 ก.พ. พร้อมประกาศมาตรการต่าง ๆ มูลค่ารวมกว่า 1.2 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 4.8 แสนล้านบาท) ซึ่งรวมถึงมาตรการลดหย่อนภาษี การแจกเงินสนับสนุน การส่งเสริมเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้แก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบาก

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line