วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Starbucks มีแผนปิดสาขา 400 แห่งในสหรัฐฯ หลังพฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยน

by Anirut.j, 11 มิถุนายน 2563

แม้ว่า Starbucks” ร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ระดับโลกชูกลยุทธ์ Now Normal ไปยังพาร์ทเนอร์ หลังร้านทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยมั่งมั่นสู่การเป็นบ้านหลังที่สาม แสดงถึงความอบอุ่นเพื่อรับกับความต้องการของลูกค้า และสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลาดเวลา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และ Starbucks ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับวิถี New Normal

โดยล่าสุด Starbucks แบรนกาแฟยักษ์ใหญ่ของโลกประกาศแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในเชิงกลยุทธ์รองรับกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปในสหรัฐฯ ด้วยการปิดสาขา 400 แห่ง ภายในอีก 18 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ Starbucks ยังชะลอแผนการเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ออกไป จากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะเปิด 600 แห่ง ลดลงเหลือเปิดเพียง 300 แห่งเท่านั้น

Starbucks ให้เหตุผลว่าสาขาที่จะเปิดจะต้องมีโลเคชันแตกต่างจากที่อื่น และรูปแบบร้านค้าต้องเป็นแบบนวัตกรรมสมัยใหม่ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การเปิดร้านแบบ pick-up ในพื้นที่ที่เป็นศูนย์ด้วยรูปแบบ drive-thrus, curbside pick-up คือการจอดรถยนต์หน้าร้านกาแฟแล้วพนักงานนำเครื่องดื่มที่สั่งมาให้ และการสั่งให้ลูกค้าสั่งออเดอร์ผ่านแอปพลิเคชัน

 

 

“วิสัยทัศน์ของเราในแต่ละเมืองใหญ่ของสหรัฐฯ ต้องมีการผสมผสานของร้าน Starbucks แบบดั้งเดิม และร้าน Starbucks แบบ pick-up เข้าด้วยกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่จะเลือกซื้อเครื่องดื่มได้ตามความสะดวก แต่ยังได้รับประสบการณ์ที่ดีเหมือนเดิม”

Kevin Johnson ซีอีโอของ Starbucks กล่าวว่า Starbucks ได้เปิดร้านกาแฟแบบ pick-up แห่งแรกในนิวยอร์ก เมื่อปีที่ผ่านมา โดยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วยให้เราต้องปรับเปลี่ยนไปยังร้าน Starbucks แบบ pick-up เร็วขึ้นกว่าเดิม
ทั้งนี้ Starbucks คาดการณ์ว่ารายได้ในไตรมาส 3 ของปี 2020 จะลดลงประมาณ 3.0-3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ที่มา: businessinsider
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line