วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

กระตุ้นความอยากซื้ออย่างไร ให้ลูกค้ายอมต่อแถวแบบยาว ๆ

by Phongsak, 13 มิถุนายน 2563

การที่ใครสักคนจะยอมต่อคิวหรือจองคิวซื้อสินค้าแต่ละประเภทในยุคนี้ถือเป็นเรื่องที่ยากมาก สาเหตุเพราะคนปัจจุบันชอบความรวดเร็ว คล่องตัวและสะดวกสบายเป็นหลัก

ฉะนั้นหากคุณต้องการให้ลูกค้ายอมรอโดยสมัครใจ จึงต้องใช้กลยุทธ์การนำเสนอเข้ามาช่วย กระตุ้นความอยากซื้อ อยากได้ แล้วจงตอกย้ำสิ่งเหล่านี้ ด้วยการหมั่นโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่สำคัญผู้ประกอบการต้องใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด โดยสร้างทีมให้เกิดเป็น Brand Advocates หรือผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเห็นความสำคัญในจุดแข็งและความต่างของสินค้า

1. สร้างแบรนด์มีคุณค่าและภาพลักษณ์แสนโดดเด่น

เพราะแบรนด์คือสิ่งที่แสดงถึงรสนิยมของผู้ซื้อ ดังนั้นการสร้างภาพลักษณ์ให้โดดเด่นน่าสนใจและชี้ให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักถึง Value ที่เหนือกว่า จึงถือว่าเป็นใบเบิกทางสำคัญที่สุด

2. เสียงลือเสียงเล่าอ้าง สร้างค่านิยมจนกลายเป็นเทรนด์

สร้างสินค้ากลายเป็นค่านิยมหรือแฟชั่นซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่นการใช้ Influence ที่สามารถสร้างศรัทธาจากลูกค้าได้ มาเป็นตัวเล่าเรื่องจนเกิดเป็นกระแสนิยม แทนที่คุณจะบอกข้อดีด้วยตัวเอง

3. คุณภาพดี ราคาถูก ส่วนลด โปรโมชั่น สร้างแรงจูงใจ

ปริมาณคุ้มค่า วัตถุดิบชั้นดี คุณภาพเกินราคา หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ช่วยให้การตัดสินใจของลูกค้าง่ายขึ้น ใครบ้างล่ะ? ที่ไม่ชอบของดีแต่ยังคงมาตรฐาน (แนะนำว่าอย่าลดราคาเกินไปจนทำให้เสียแบรนด์ ลองมองหาสินค้าอื่นๆจาก Partner แล้วร่วมมือกันจัดทำแพคเกจหรือโปรโมชั่น)

4. สุดยอดบริการเป็นเลิศ ชวนให้หลงใหลจนเกิดแรงศรัทธา

การสร้างพนักงานให้มีประสิทธิภาพ ใส่ใจต่องานบริการ คือสิ่งสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ พร้อมเข้ามาซื้อหรือใช้บริการอย่างต่อเนื่อง การให้บริการเกินความคาดหวังนี้ ถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญในการจูงใจผู้บริโภคและยังเป็นประตูแห่งการยกระดับแบรนด์ของคุณอีกด้วย

5. การพัฒนาและนวัตกรรมที่แปลกใหม่ ใจลูกค้าสั่งตัวเองว่าต้องลอง

ยุคนี้เป็นเรื่องราวของนวัตกรรมและความแปลกใหม่ ไม่ว่าคุณจะขายหรือให้บริการอะไรก็ตาม การสร้างความแตกต่างอย่างมีระดับให้กับสินค้าถือเป็นสิ่งคุ้มค่าต่อการลงทุนอย่างยิ่งสำหรับ SMEs ที่ต้องการพาธุรกิจก้าวสู่อนาคต


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line