วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2567

รมว. สาธารณสุขเผย Travel Bubble ยังไม่ถูกนำเข้าครม.

by Smart SME, 16 มิถุนายน 2563

รมว.สาธารณสุข เผยยังไม่เสนอ Travel Bubble เข้าครม. ชี้ต้องพิจารณารอบคอบ และต้องเสนอให้นายกฯ พิจารณาก่อน

วันที่ 16 มิ.ย.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. ถึงมาตรการท่องเที่ยว Travel Bubble ว่า ยังไม่มีการเสนอมา

แต่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำการบ้านเรื่องข้อตกลงไว้ ตอนนี้มีสถานทูตต่าง ๆ ยื่นหนังสือเข้ามาว่าถ้าเป็นแบบ Fast Lane Green Lane ระหว่างสองประเทศจะต้องทำอะไรบ้าง โดยอาจจะต้องกำหนดประเภทของคนที่เข้ามาว่าเป็น นักธุรกิจ, ผู้เชี่ยวชาญ, ผู้ทรงคุณวุฒิ แต่ยังไม่รวมถึงนักท่องเที่ยวในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องเสนอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศบค.ซึ่งจะเตรียมข้อมูลให้ท่านมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เตรียมการไปค่อนข้างมากแล้ว ต้องดูว่าทั้งสองฝ่ายรับกันได้หรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องดูความปลอดภัยของประชาชน หากเข้ามาแล้วเราจะหยุดปัญหาอย่างไร


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

SmartSME Line