วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

นิวยอร์กงัดไอเดีย ให้ผู้คนกินอาหารกลางแจ้งสู้โควิด-19

by Smart SME, 5 กรกฎาคม 2563

บิลล์ เดอ บลาซิโอ (Bill de Blasio) นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ระบุว่านิวยอร์กจะจัดพื้นที่กินอาหารกลางแจ้งบนถนนคนเดิน (Open Streets) กว่า 20 สายของเมือง ระหว่างช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดฤดูร้อนปีนี้ ขณะที่มาตรการอนุญาตให้ประชาชนกินอาหารภายในอาคารถูกเลื่อนออกไป

“เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ทั่วสหรัฐฯ เราตัดสินใจแล้วว่าเรายังไม่สามารถอนุญาตให้ประชาชนกินอาหารภายในอาคารได้” เดอ บลาซิโอกล่าวระหว่างการรายงานข่าวสั้น ” เขากล่าวในการแถลงข่าว “ดังนั้น ตั้งแต่วันหยุดสุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป เราจะจัดร้านอาหารกลางแจ้งบนถนนคนเดิน 22 สายของเมือง”

“แผนนี้ยอดเยี่ยมมากเพราะเราจะจัดการกินอาหารกลางแจ้งในสถานที่ซึ่งมีสุดยอดร้านอาหารจำนวนมาก โดยปกติประชาชนชอบไปบริเวณนั้นอยู่แล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาสามารถกินอาหารอย่างเอร็ดอร่อยได้ในพื้นที่กลางแจ้ง”

ตั้งแต่วิกฤตโรคโควิด-19 เริ่มต้นขึ้น นิวยอร์กสร้างถนนคนเดินรวมราว 107 กิโลเมตร โดยถนนเหล่านี้ไม่อนุญาตให้รถยนต์แล่นผ่าน เพราะเป็นพื้นที่ให้ประชาชนเดินเท้า ขี่จักรยาน หรือออกกำลังกาย โดยต้องรักษาระยะห่างทางสังคม นายกเทศมนตรีระบุว่าเขาตั้งเป้าเปิดถนนคนเดินสายต่างๆ ให้มีระยะทางรวม 160 กิโลเมตร

เดอ บลาซิโอระบุว่าแผนริเริ่มการกินอาหารกลางแจ้งนี้จะครอบคลุมถนนคนเดินราว 4 กิโลเมตร และจะขยายพื้นที่เพิ่มเติมในอนาคต โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุกคืนวันศุกร์และช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดฤดูร้อนปีนี้

“เรารู้สึกตื่นเต้นมาก กิจกรรมนี้จะเปิดโอกาสมากมายและทำให้ประชาชนจำนวนมากสามารถกลับมาทำงานได้ เราต้องการช่วยเหลือคนกลุ่มนี้” เดอ บลาซิโอกล่าว

เมื่อวันพุธ (1 ก.ค.) นายกเทศมนตรีประกาศว่าแต่เดิมนครนิวยอร์กจะอนุญาตให้ประชาชนกลับมากินอาหารภายในอาคารได้อีกครั้งในวันจันทร์ (29 มิ.ย.) ขณะเข้าสู่ระยะที่ 3 ของการเปิดเมือง แต่กำหนดการนี้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากหลายๆ รัฐของสหรัฐฯ พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่จำนวนมากขึ้นที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารและบาร์

เมื่อวันพฤหัสบดี (2 ก.ค.) เดอ บลาซิโอระบุว่านิวยอร์กจะเปิดโรงเรียนรัฐบาลอีกครั้งในฤดูใบไม้ร่วงพร้อมบังคับใช้มาตรการป้องกันด้านความปลอดภัย

“เราดำเนินการเต็มที่เพื่อให้โรงเรียนเปิดเรียนได้ในเดือนกันยายน แน่นอนว่าเป้าหมายคือทำให้นักเรียนมาเข้าเรียนในจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

เมื่อวันพฤหัสบดี (2 ก.ค.) หน่วยงานด้านการศึกษาของนิวยอร์กเผยแพร่แบบสำรวจซึ่งระบุว่าร้อยละ 75 ของผู้ปกครองในเมืองต้องการให้บุตรหลานกลับไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนอีกครั้งในเดือนกันยายน

เดอ บลาซิโอระบุว่าโรงเรียนแต่ละแห่งจะต้องทำความสะอาดอย่างละเอียดทุกวัน พร้อมออกกฎให้ทุกคนปิดคลุมใบหน้า และปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ทั้งยังต้องจัดตั้งจุดล้างมือและจุดวางน้ำยาทำความสะอาดมือทั่วอาคารเรียน

“เราจะดำเนินการอย่างเต็มที่ในโรงเรียนแต่ละแห่ง และเราจะพิจารณาวิธีแก้ปัญหาจากสถานการณ์จริง”

อ้างอิง:

https://www.xinhuathai.com/high/119664_20200703


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line