วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ห้ามพลาด! 5 หนังสือที่ Elon Musk แนะนำให้คุณอ่าน

by Anirut.j, 10 กันยายน 2563

แม้ว่าในแต่ละวันของ Elon Musk จะเต็มไปด้วยงานที่มากมายทั้งในส่วนของ Tesla, SpaceX, cyber pigs รวมถึงการทวิตข้อความ แต่เจ้าตัวยังแบ่งสรรเวลามาอ่านหนังสือให้เป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรประจำวัน

แน่นอนว่านักธุรกิจพันล้านมักมีนิสัยชอบแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองให้กับคนอื่นได้รับรู้ ซึ่ง Elon Musk ไม่พลาดที่จะแชร์หนังสือที่เขาอ่านเป็นประจำในช่วงหลายปีผ่านทางทวิตเตอร์ โดยมีทั้งหมด 61 เล่มด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม Smartsme ได้คัดหนังสือที่น่าสนใจของ Elon Musk มาจำนวน 5 เล่มด้วยกัน จะมีเล่มอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.หนังสือ Life 3.0: Being Human in the Age of Artificial Intelligence

 

 

นี่คือหนังสือที่น่าสนใจ โดยพูดถึงความท้าทาย และทางเลือกเกี่ยวกับการแสวงหาอนาคตที่ยอดเยี่ยมของชีวิต มีสติปัญญาที่ยอดเยี่ยมอยู่บนโลกใบนี้


2. หนังสือ Zero to One: Notes on Startups, or How to Build the Future

 

 

เป็นหนังสือเล่มนี้เขียนโดย Peter Thiel หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท PayPal ที่เล่าถึงถึงวิธีการบริหาร สร้างธุรกิจขึ้นมาให้เป็นเบอร์ 1 จากการเริ่มต้นจากศูนย์ ซึ่งเหมาะแก่ผู้ที่อยากทำสตาร์ทอัพ

3.หนังสือ Superintelligence: Paths, Dangers, Strategies

 

 

หนังสือเล่มนี้พูดถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่มนุษย์ทุกคนต้องระวังตัวให้ดี เพราะเทคโนโลยีดังกล่าวอาจจะอันตรายกว่านิวเคลียร์ก็เป็นได้

4.หนังสือ Screw Business As Usual: Turning Capitalism into a Force for Good

 

 

หนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งในยุโรป และอเมริกามาถ่ายทอดวิธีการบริหารให้กับผู้ที่สนใจได้อ่านกัน ซึ่งเหมาะมากกับผู้ที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือกำลังทำธุรกิจอยู่

5.หนังสือ Consider Phlebas

 


นวนิยายอวกาศโดย Iain M. Banks นักเขียนชาวสก็อตแลนด์ โดยเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสังคมหลังการขาดแคลนดวงดาว ซึ่งสามารถสร้างจินตนาการให้กับผู้อ่านเป็นอย่างดี


นี่เป็นตัวอย่างที่หยิบยกมาเท่านั้น หากสนใจอยากจะดูหนังสือที่ Elon Musk แนะนำเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ 61 Books Elon Musk Thinks You Should Read


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line